Microsoft tiết lộ chiến lược mới với Xbox

(Dân trí) – Không dừng lại ở thị trường game phổ thông, Microsoft mới tiết lộ chiến lược đầy tham vọng với hệ thống game console Xbox 360, biến chiếc máy chơi game nổi tiếng này thành thế giới của phim, truyền hình và thậm chí cả mạng xã hội ảo.

Quang cảnh bên ngoài hội chợ triển lãm game E3

Trước thềm hội chợ triển lãm game lớn nhất thế giới E3 đang diễn ra tại Los Angeles, Microsoft đã tiết lộ kế hoạch hợp tác với các mạng xã hội lớn như Facebook và Twitter và nhà cung cấp truyền hình vệ tinh lớn nhất Anh Quốc Sky.

Theo tiết lộ của Microsoft, người sử dụng Facebook có thể truy cập vào hồ sơ thông tin của họ và chia sẻ hình ảnh với bạn bè bằng TV thông qua hệ thống Xbox Live. Các tín đồ của “tiểu blog” Twitter cũng có thể đọc và gửi tin nhắn bằng chiếc máy chơi game nổi tiếng này.

Không dừng lại ở đó, Microsoft còn công bố thỏa thuận với Sky về việc cung cấp dịch vụ truyền hình thông qua hệ thống Xbox Live. Người sử dụng Anh Quốc có thể dùng máy chơi game Xbox để xem truyền hình, trong đó có cả bóng đá, bằng một phiên bản Internet của truyền hình Sky.

Lãnh đạo Microsoft cho biết, không đến mức tất cả các kênh TV sẽ được cung cấp qua Xbox Live, nhưng sẽ có đến hàng tá nhóm kênh để người sử dụng lựa chọn. Xbox Live sẽ xây dựng những khán phòng ảo để mọi người cùng nhau xem truyền hình và bàn luận về nội dung.

Tuy nhiên, lãnh đạo của Microsoft đã từ chối bình luận về ý kiến cho rằng hãng sẽ gặp khó khăn trong việc đàm phán một thỏa thuận tương tự với “đàn anh” của Sky ở Mỹ là DirecTV.

Microsoft từ lâu đã thèm khát một vị trí đáng kể trong thị trường truyền hình. Hãng đã từng thực hiện dự án cung cấp truyền hình qua bộ giải mã set-top box. Kế hoạch hợp tác với Sky giúp mở cánh cửa trở lại thị trường truyền hình đối với Microsoft.

Cũng trong khuẩn khổ triển lãm E3, Microsoft thừa nhận thành công của đối thủ Nintendo trong việc mở rộng đối tượng khách hàng bằng sáng kiến cảm biến chuyển động của điều khiển máy Wii. Kèm theo đó, hãng lần đầu tiên công bố dự án táo bạo về điều khiển trò chơi có tên Natal.

Sử dụng một camera tinh vi, cảm biến hồng ngoại và phần mềm nhận biết giọng nói, Natal cho phép người sử dụng điều khiển trò chơi và các chương trình khác đơn thuần bằng cử động của cánh tay, giọng nói và di chuyển qua lại.

Tuy nhiên, Microsoft không cho biết khi nào công nghệ này được triển khai.

Đông đảo game thủ đến với hội chợ triển lãm game thường niên lớn nhất thế giới E3

Trước các đông đảo game thủ có mặt ở triển lãm E3, Microsoft cũng công bố một số game nặng ký như game thể thao Forza Motorsport 3, game kinh dị Alan Wake và phiên bản mới của “siêu phẩm” Halo.

Q.Đoàn
Theo NY Times

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.