Trao 19 giải báo chí Công nghệ thông tin – Viễn thông

Ngày 14/1, Câu lạc bộ Phóng viên CNTT-VT TPHCM (HIPC) phối hợp Hội Nhà Báo TPHCM đã tổ chức trao 19 giải báo chí “Công nghệ thông tin-Viễn thông TP.HCM mở rộng 2009-2010-lần thứ hai”. Đây là những tác phẩm báo chí có giá trị cao phản ánh được các vấn đề thời sự của ngành.


Trao giải thưởng báo chí CNTT và Viễn Thông cho các phóng viên đạt giải

Giải báo chí “Công nghệ thông tin-Viễn thông TP.HCM mở rộng 2009-2010 lần thứ hai” đã phản ánh những sự kiện, thành tựu nổi bật, thực trạng và cả những bất cập của ngành công nghiệp CNTT-VT Việt Nam.

Qua đó phát hiện, tôn vinh những cá nhân, đơn vị, nhóm nghiên cứu, doanh nghiệp điển hình tiên tiến trong việc nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực CNTT-VT vào đời sống, sản xuất, kinh doanh và quản lý mang lại hiệu quả kinh tế cao, đặc biệt là các sản phẩm nội địa.

Cổ vũ việc ứng dụng CNTT-VT phục vụ vùng sâu vùng xa, hải đảo, biên giới đồng thời đề xuất những giải pháp kinh tế kỹ thuật hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện.

Sau hơn 2 năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 300 tác phẩm dự thi từ hơn 40 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong cả nước gửi về dự thi. Kết quả đã trao giải Nhất cho tác phẩm Báo động Game online – Khó quản hay thờ ơ? của phóng viên Bá Tân –  Tiến Đạt, Báo Sài Gòn Giải Phóng. Ngoài ra còn trao 3 giải nhì, 5 giải ba, 7 giải khuyến khích và 3 giải chuyên đề.

Ông Nguyễn Văn Phùng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà Báo TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức cho biết, qua cuộc thi chúng ta đã thấy sự lớn mạnh của lực lượng phóng viên viết về CNTT-VT của TPHCM. Nhiều cây bút trẻ, mới mẻ, xông xáo, năng động tác nghiệp trên khắp mọi miền của tổ quốc cùng với những cây bút kinh nghiệm, bản lĩnh cùng tham gia vào một “sân chơi” sôi động và trí tuệ.

“Qua những tác phẩm viết về CNTT-VT tham dự cuộc thi lần này cho thấy CNTT-VT đã, đang đi vào đời thường và được phản ánh chân thực dưới nhiều lăng kính khác nhau, là một phần không thể thiếu trong sinh hoạt xã hội thời hiện đại” ông Phùng nhấn mạnh  

Hoài Lương

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.