‘Các giám đốc máy tính nên dùng MacBook’

Rahul Sood, sáng lập công ty Voodoo PC và hiện là một lãnh đạo của tập đoàn Microsoft, đăng thông điệp gây tranh cãi trên Twitter rằng: “Mọi giám đốc trong ngành máy tính nên sử dụng notebook của Apple”.

Lời đả kích của Rahul Sood trên Twitter.
Lời đả kích của Rahul Sood trên Twitter.

Sood muốn ám chỉ rằng sản phẩm của Apple luôn có chất lượng cao hơn các thiết bị chạy hệ điều hành Windows. Lời chỉ trích này không chỉ dành cho Microsoft mà ông còn muốn đả kích công ty cũ HP vì thái độ cạnh tranh thiếu quyết liệt trên thị trường laptop cao cấp.

Ông từng khẳng định HP “cần tham gia thị trường này và chỉ cần kiên nhẫn đầu tư vài năm”. Tuy nhiên, HP mới chỉ cho ra đời dòng Envy đạt chất lượng và đủ khả năng sánh với MacBook Pro.

Ông cũng phê phán các nhà sản xuất khác vì sức hút giá rẻ mà cẩu thả trong thiết kế, nhấn mạnh “có nhiều cách để giảm chi phí mà không cần giảm trải nghiệm của khách hàng”. Nhà cung cấp quá tập trung vào thông số kỹ thuật trong khi người tiêu dùng phổ thông lại không mấy để ý đến cấu hình, trừ các chi tiết về bộ nhớ, dung lượng, tốc độ. Thứ họ quan tâm hơn chính là kiểu dáng thiết kế.

Sood cắt bánh bằng laptop của Apple. Ảnh: EnGadget.
Sood cắt bánh bằng laptop của Apple. Ảnh: EnGadget.

Năm 2008, Rahul Sood cũng từng gây sốc khi dùng MacBook Air cắt bánh dù ông đang là Giám đốc công nghệ của HP.

Châu An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.