VFF tiếp tục tin dùng thầy ngoại

(Dân trí) – Hoàn tất các thủ tục thanh lý hợp đồng với ông Calisto, lãnh đạo VFF và Hội đồng HLVQG đã sớm ngồi lại lên phương án tìm kiếm người thay thế ngồi vào ghế “nóng”, các ý kiến đều cho rằng dùng thầy ngoại là giải pháp tốt nhất hiện nay… >> Chuyên gia nội hiến kế VFF tiếp tục dùng thầy ngoại

Để sớm tìm ra gương mặt xứng tầm thay thế cựu “thuyền trưởng” Calisto lèo lái ĐT Việt Nam, tuyển Olympic tham dự các giải đấu lớn trong năm 2011. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Hội đồng huấn luyện viên Quốc gia (HLVQG) đã ngồi lại phân tích tình hình, đề ra những tiêu chí lựa chọn các ứng cử viên.

 

Trong cuộc họp, vấn đề mời “tướng” nội đảm nhận công việc dẫn dắt đội tuyển đã được đưa ra bàn bạc. Tuy nhiên, nhiều thành viên cho rằng đây là điều không có khả thi bởi hầu hết những HLV nội có tên tuổi đều đang có công việc rất ổn định, với mức thu nhập cao ở CLB và rất khó thuyết phục họ lên làm việc ở đội tuyển.
 

HLV  Peter Withe (bên phải) hội tụ đầy đủ những yêu cầu mà VFF đưa ra

 
Chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra, nhưng lãnh đạo VFF và Hội đồng HLVQG cũng đi tới thống nhất quan điểm sẽ ưu tiên sử dụng thầy ngoại trong công cuộc tái thiết đội tuyển hậu “triều đại” Calisto, bởi đó là giải pháp được cho phù hợp và tốt nhất hiện nay.

 

Phát biểu sau cuộc họp, Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn, ông Phạm Ngọc Viễn cho biết: “Trong thời gian qua, HLV nội Việt Nam đã tiến bộ rất nhanh và gặt hái được rất nhiều thành công. Hiện tại có nhiều gương mặt hội tụ đầy đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để dẫn dắt ĐT Việt Nam, đội Olympic. Nhưng thời điểm này tất cả những HLV sáng giá đều đã có công việc ổn định ở CLB.

 

Sau khi bàn bạc và tham khảo các ý kiến, lãnh đạo VFF và Hội đồng HLVQG thống nhất sẽ tiếp tục tìm kiếm HLV ngoại để sớm tiếp quản công việc dẫn dắt ĐT Việt Nam, đội Olympic thi đấu các giải quốc tế trong năm 2011 là vòng loại World Cup 2014, vòng loại Olympic London 2012, SEA Games 26.

 

Lựa chọn ra người đủ tầm thay thế là một việc rất khó khăn, công tác tuyển chọn cần phải được thực hiện kỹ lưỡng chứ không thể thực hiện một cách nóng vội. Sau khi hoàn tất các thủ tục thanh lý hợp đồng với ông Calisto, lãnh đạo VFF đã phân công nhiệm vụ cho bộ phận quan hệ quốc tế thu thập các hồ sơ liên quan đến ứng cử viên thay thế…”.

 

Cũng theo lời Phó chủ tịch chuyên môn VFF, kể từ khi xuất hiện thông tin HLV Calisto muốn thanh lý hợp đồng trước thời hạn, đến ngày hôm qua VFF đã nhận được hơn 10 bộ hồ sơ xin ứng cử vào chiếc ghế “nóng” với nhiều người nổi tiếng đến từ Brazil, Anh, Argentina, Đông Âu…nên VFF và Hội đồng HLVQG có rất nhiều người để lựa chọn.

 

Tiêu chí được coi là quan trọng nhất được VFF đưa ra trong kỳ “thi tuyển” sắp tới là những người hiểu biết bóng đá khu vực Đông Nam Á. Nếu theo tiêu chí này thì cựu HLV của Thái Lan và Indonesia, ông Peter Withe chính là gương mặt sáng giá nhất với lợi thế gần 10 năm làm việc ở đây, từng đưa Thái Lan gặt hái nhiều thành công. Bên cạnh đó cũng phải kể đến cái tên cũ từng nhiều lần đến và đi là A. Riedl, người được mệnh danh là “Ido” ở Indonesia, sau chiến tích đưa đội bóng xứ Vạn đảo vào trận Chung kết AFF Cup 2010.

 

Ngoài việc ủng hộ phương án tiếp tục tìm kiếm thầy ngoại đảm đương nhiệm vụ dẫn dắt các đội tuyển, đại diện Hội đồng HLVQG cũng đề nghị VFF nên tìm kiếm ra 2 HLV để đảm nhận từng công việc cụ thể, tránh lặp lại tình trạng quá tải như từng xuất hiện dưới thời HLV Calisto.

 

Phó chủ tịch Hội đồng HLVQG, ông Mai Đức Chung pahts biểu: “HLV Calisto từng đảm trách cùng lúc cả 2 nhiệm vụ ở ĐTQG và đội Olympic, nhưng thực tế cho thấy là không mang lại nhiều hiệu quả. Muốn hoàn thành cùng lúc nhiều mục tiêu, tôi cho rằng VFF cần tính phương án bổ nhiệm riêng biệt HLV của đội tuyển và Olympic…”.

 

Quang Vinh

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.