Các “đại gia” làng bóng chuyền đồng loạt gây thất vọng

(Dân trí) – ĐKVĐ TA Ninh Bình thua 2/5 trận, “đại gia” Đức Long QK5 không giành được quyền tham dự cúp Hùng Vương, Thể Công chỉ còn là cái bóng…Rất nhiều “ông lớn” của bóng chuyền Việt Nam đã để lại nỗi thất vọng lớn sau khi vòng 1 giải VĐQG khép lại…

 
ĐKVĐ Ninh Bình khó bảo vệ ngôi vô địch

 

Trước khi vòng 1 giải VĐQG diễn ra, Tràng An Ninh Bình (TA.NB) vẫn được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vô địch. Thế nhưng sau những gì mà đội bóng này thể hiện trong 5 trận vừa qua, mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch với đội bóng cố đô xem ra rất khó…
 
 

Tràng An Ninh Bình (áo đỏ) thi đấu quá mờ nhạt – Ảnh: Gia Hưng

 

Có chút khó khăn với TA.NB khi họ phải chia tay với HLV kỳ cựu Nguyễn Mạnh Hùng và đến phút chót, đội bóng này không có sự phục vụ của chủ công ngoại binh Jiyav Akrakeaw do anh này phải dưỡng thương ở Thái Lan vì gãy tay. Tuy nhiên với những thành phần còn lại trong đội, lực lượng của TA.NB vẫn khiến các đối thủ phải thèm khát.

 

Nhà ĐKVĐ có giải đấu khởi động ấn tượng khi giành chức vô địch cúp Hoa Lư ngay trước khi giải VĐQG khởi tranh. Tuy nhiên khi vào giải, TA.NB lại thể hiện bộ mặt trái ngược. Điều đáng nói là đội bóng cố đô có lợi thế hơn các đối thủ khi có thể sử dụng 2 cầu thủ ngoại cùng 1 lúc (có cầu thủ nhập tịch là Đinh Hoàng Chai) nhưng lối chơi lại có phần bế tắc. Sau khi để thua Đức Long QK5 ở lượt trận thứ 2, TA.NB thua tiếp S.Khánh Hòa.

 

Với việc để thua 2 trận, TA.NB không lọt vào 1 trong 2 vị trí dẫn đầu bảng, đồng nghĩa với việc không được tham dự cúp Hùng Vương (12-16 tại Phú Thọ), giải đấu dành cho 4 đội nam, nữ xuất sắc nhất vòng 1. Chắc chắn nếu TA.NB không có những điều chỉnh trước vòng 2, đội bóng này khó bảo vệ được ngôi vô địch mùa giải năm nay.

 

Không chỉ có TA.NB, “đại gia” khác là Đức Long QK5 cũng chơi kém ấn tượng, dù trong đội hình của đội bóng này có 2 tay đập hàng đầu Việt Nam và khu vực là chủ công Hữu Hà và Wanchai (Thái Lan). Tuy nhiên cũng phải thừa nhận, việc quá phụ thuộc vào 2 tay đập này khiến Đức Long QK5 không tạo ra được tính sáng tạo trong lối chơi của mình.

 

Trong khi đó, Thể Công gây thất vọng toàn tập sau màn trình diễn của mình. Nguyên nhân cũng bởi, đội bóng này gần như thay máu lực lượng ở mùa giải năm nay, các cầu thủ trẻ vẫn cần có thời gian để thể hiện được năng lực của mình.
 
 

Ninh Bình khó bảo vệ được chức Vô địch – Ảnh: Gia Hưng

 

Điểm sáng của bảng nam năm nay chính là sự xuất hiện của “đại gia mới nổi” Tập đoàn Dầu khí QG (DKQG). Đội bóng này với chính sách thu hút nhân tài bằng tiềm lực tài chính hùng mạnh đã sở hữu trong đội hình nhiều tay đập xuất sắc. Việc xếp nhì bảng B để có suất tham dự cúp Hùng Vương là một kết quả xứng đáng với DKQG.

 

Ngoài ra, giải năm nay còn chứng kiến sự trở lại ấn tượng của các cựu vương S.Biên Phòng, S.Khánh Hòa. Trong khi đó, những tưởng Long An sẽ gặp khó khăn khi đội bóng này bị Hoàng Long trả lại tỉnh hồi đầu năm. Tuy nhiên bản lĩnh của 1 đội bóng từng nhiều năm “làm mưa làm gió” ở đấu trường trong nước đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Hải thi đấu rất thành công tại vòng 1.

 

Ít nhân tố mới xuất hiện

 

Hàng loạt những trụ cột ở các đội nam đã nghỉ thi đấu ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, những gương mặt trẻ thay thế lại chưa có nhiều người gây được ấn tượng mạnh. Bảng nam tại vòng 1, những cái tên như: Ngô Văn Kiều (Sanest Khánh Hòa), Nguyễn Hữu Hà (Đức Long QK5), Lê Quang Khánh (Long An), Giang Văn Đức (TA.NB)…vẫn thường xuyên được nhắc nhiều nhất ở mỗi vòng đấu.

 

Thực tế thì những gương mặt trẻ như Hữu Trường (Long An, 1990, 1m90), Lê Bình Giang (TĐ DKQG, 1m90)…chơi ngày càng tiến bộ nhưng những cầu thủ này vẫn chưa thể thay thế các đàn anh.

 

Những nhân tố mới là quá ít ở một giải VĐQG. Điều này khiến các nhà chuyên môn không khỏi lo lắng khi năm nay, ĐTQG sẽ bước vào hành trình với mục tiêu có huy chương tại SEA Games 26.

 
An An 

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.