Máy vi tính trong thời đại của các sản phẩm “thông minh”

Chỉ vài năm trước, người ta khó có thể tưởng tượng được những gì mà các sản phẩm công nghệ có thể mang lại cho người dùng như hiện nay.

Không ít nhà sản xuất đã dùng từ “thông minh” khi nói về các sản phẩm công nghệ cao đang “làm mưa làm gió” trên thị trường như Smartphone hay SmartTV. Thật vậy, chúng ta đang sống trong thời đại của các sản phẩm “thông minh”

Sản phẩm công nghệ ngày càng “thông minh” hơn

Cách đây không lâu, khả năng nhận diện khuôn mặt của máy ảnh kỹ thuật số đã làm không ít người dùng bất ngờ với sự “thông minh” của các máy ảnh này. Sau đó được nâng cấp thành nhận diện mặt người lớn, mặt trẻ em, mặt cười, mắt nhắm hay mở…. thì người tiêu dùng nghiểm nhiên coi chức năng “thông minh” này là một tiêu chí phải có khi mua máy ảnh kỹ thuật số.

Sau máy ảnh, đến lượt các thiết bị gia đình được gắn mác “thông minh”, điển hình là các SmartTV như Google TV. Ngoài việc phát các kênh truyền hình hay xem video, các loại TV “thông minh” này còn giúp người dùng lướt internet, kết nối không dây với các thiết bị khác, có hệ điều hành và các ứng dụng riêng.

Một sản phẩm điện tử khác cũng trở nên “thông minh” hơn là điện thoại. Các điện thoại thông minh (smartphone) này ngoài các chức năng có ở tất cả các điện thoại khác còn có khả năng điện toán và kết nối tiến bộ, như một máy vi tính thu nhỏ.

Ngoài ra, các nhà sản xuất đang thử nghiệm các sản phẩm “thông minh” khác như vải thông minh, mặt bàn có thể nhận diện được các vật thể… Trước xu hướng trên, máy vi tính – người trợ thủ đắc lực của con người đang dần “lép vế” trước các đàn em “thông minh” và được tiên đoán sẽ bị thay thế hoàn toàn trong tương lai gần.

Liệu máy tính có bị thay thế bởi các sản phẩm “thông minh”?

Để tồn tại trong thời đại của các thiết bị “thông minh”, máy tính cũng đang dần biến đổi để mang lại khả năng vận hành “thông minh” hơn trước.

Máy tính giờ đây đã có thể tự động tính toán và cung cấp cho người dùng tốc độ xử lý cao nhất có thể, tuỳ vào yêu cầu của công việc. VD: khi người dùng chạy một ứng dụng như chơi game hay chỉnh sửa ảnh, máy tính tự động biết tăng tốc độ xử lý trên mức cho phép, trong một thời gian ngắn để hoàn thành công việc sớm hơn, rồi tự động trở về trạng thái ban đầu. Nhờ sự “thông minh” này các tác vụ sẽ hoàn thành nhanh hơn và có tốc độ vận hành ổn định hơn.

Việc xử lý đa nhiệm (chạy cùng lúc nhiều chương trình) cũng nhanh chóng hơn trước. Máy tính có thể tự động phân chia công việc thành các “luồng” và chạy song song trên các nhân xử lý của máy tính. Nhờ đó, nếu vừa chỉnh sửa ảnh vừa chạy chương trình diệt virus hay cùng lúc nhiều chương trình hơn, người dùng vẫn có được tốc độ xử lý không đổi so với khi chỉ chạy mộtchương trình.

Để trở nên “thông minh” như vậy, máy tính cần nhờ cậy vào các bộ vi xử lý Intel® Core™ Thế Hệ Thứ 2. Công nghệ Turbo Boost 2.0 (Tự Động tăng Tốc) từ bộ vi xử lý đa nhân mới nhất này sẽ tự động tắt các nhân không hoạt động và cung cấp thêm năng lượng cũng như tăng xung nhịp của các nhân còn lại trong giới hạn cho phép. Cùng với công nghệ Hyper-Threading (siêu phân luồng) giúp mỗi nhân xử lý hai tác vụ đồng thời, xử lý đa nhiệm sẽ nahnh chóng hơn.

Không chỉ là “thông minh”, bộ vi xử lý Intel® Core™ Thế Hệ Thứ 2 còn trang bị cho máy tính đồ hoạ tích hợp trong CPU và các công nghệ hỗ trợ hình ảnh như đồ hoạ Intel® HD, Intel® Clear Video HD, Intel® Quick Sync Video, Intel® InTru™ 3D. Nhờ đó, máy tính vừa xử lý hình ảnh nhanh hơn, hiển thị hình ảnh đẹp hơn, sắc nét và uyển chuyển hơn, vừa hỗ trợ hình ảnh 3D nổi thời thượng. Ngoài ra, đồ hoạ tính hợp trong CPU nên tốn ít năng lượng hơn card đồ hoạ rời, cộng thêm công nghệ Turbo Boost 2.0 cắt điện ở các nhân chưa dùng đến và với kiến trúc 32nm, năng lượng tiêu tốn sẽ đạt mức tối thiểu.

Trụ vững” trong thời đại mới

Máy tính còn có các đặc tính mà các thiết bị khác không có: khả năng lưu trữ cao, chạy nhiều ứng dụng năng cùng lúc, mang lại trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời nhất và là sản phẩm công nghệ có lịch sử lâu đời và phổ biến nhất. Công thêm tính tiết kiệm điện năng và khả năng vận hành thông minh nhờ các bộ vi xử lý Intel® Core™ Thế Hệ Thứ 2, máy vi tính xứng mặt có mặt trong hàng ngũ các sản phẩm “thông minh” và chứng tỏ: mình không thể bị thay thế.

Được biết, các bộ vi xử lý Intel® Core™ Thế Hệ Thứ 2 đã chính thức có mặt tại Việt Nam qua buổi lễ giới thiệu tại toà nhà Bitexco (TP.HCM ) vào ngày 25/03/2011 vừa qua. Người tiêu dùng Việt Nam đã có cơ hội trải nghiệm khả năng vận hành thông minh và đồ hoạ đỉnh cao từ các bộ vi xử lý này trong thời gian tới.

Từ 26/03 đến 30/04/2011,khi mua máy tính vận hành trên nền vi xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 2, người muasẽ có cơ hội nhận được máy quay phim HD Sony DCR* SX20EK/BCE34 và khung hình 3D độc đáo từ chương trình khuyến mãi “Chọn thông minh, thấy thông minh” của Intel. Chương trình áp dụng tại34 đại lý sau: FPT, Phong Vũ, Hoàn Long, Thành Nhân, Nova, Sáng Tạo, Ánh Phương, Lê Phụng, Vinh Hiển Lộc Tài, Robo, WonderBuy, Home One, Long Vũ, Khai Trí, Long Phúc, Nguyễn Kim (TP HCM), Nguyễn Kim, Phúc Anh, Trần Anh, Việt Hải, Hanoi Computer, Pico (Hà Nội), CPN (Hải Phòng), Hồng Hà (Vinh), Huetronics (Huế), Phương Tùng, Phi Long, Trường Tiến (Đà Nẵng), Tin Học Nha Trang (Nha Trang), Mai Phương, Tin Việt Tiến (Biên Hòa), Á Châu, TPT, ĐH Cần Thơ (Cần Thơ).

Một quà tặng độc đáo sẽ dành cho khách hàng tham gia trò chơi “Thử Thách Thông Minh” và trả lời các câu hỏi bất ngờ từ các thước phim 3D vui nhộn tại các cửa hàng sau: Tại TPHCM: Phong Vũ (từ 16/04 đến 22/04/2011). Tại Cần Thơ: TPT (từ 16/04 đến 22/04/2011).

Đ.H.V

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.