Những nhân vật công nghệ “quyền lực nhất thế giới”

(Dân trí) – Mark Zuckerberg, Larry Page và Jullian Assanger là 3 cái tên nổi tiếng của “làng công nghệ” được vinh danh trong danh sách “100 nhân vật quyền lực nhất thế giới trong năm 2011” do Time bình chọn.

Tạp chí danh tiếng Time mới đây đã công bố danh sách 100 nhân vật quyền lực nhất thế giới vào hôm thứ 5. 
Ngoài 3 cái tên nổi tiếng kể trên, danh sách này còn vinh danh cả những người đã… sử dụng công nghệ để tên tuổi mình trở nên nổi tiếng, bao gồm Wael Ghonim, một nhà thiết kế website, người đã sử dụng Facebook để phát động cuộc nổi dậy ở Ai Cập, mở đầu cho tình trạng rối ren hiện nay ở châu Phi, và Justin Bieber, chàng ca sĩ tuổi teen đã nổi danh nhờ Youtube.
Sự xuất hiện của Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook trong danh sách không làm quá nhiều người bất ngờ, bởi lẽ Time đã từng bình chọn Zukerberg là “nhân vật của năm 2010”. 
Với sự trở lại vị trí CEO của Google, nhà đồng sáng lập Larry Page được đánh giá đã có một vai trò quan trọng hơn, và cũng được vinh danh trong top 100 của Time.
“Ông chủ” của WikiLeaks, Jullian Assange, sau những vụ tiết lộ thông tin gây chấn động toàn thế giới vào năm ngoái cũng đã được Time đưa vào danh sách này.
Sau khi trở thành “nhân vật của năm”, Mark Zuckerberg lại tiếp tục được Time vinh danh
Ngoài 3 “ông lớn” đã nổi tiếng kể trê, danh sách “100” của Time còn có sự xuất hiện của các “nhân vật công nghệ” khác như Reed Hastings, CEO của Netflix, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ giải trí trực tuyến. Hastings đã từng được đánh giá là người tiên phong thay đổi nền công nghệ giải trí, nên sự xuất hiện của ông trong danh sách cũng không phải là điều bất ngờ.
Peter Vesterbacka, “cha đẻ” của tựa game đình đám nhất hiện nay, Angry Birds, và Charle Chao, người đã tạo ra mạng xã hội Shina Weibo, “bản sao” của Twitter phiên bản Trung Quốc cũng được Time vinh danh trong “Top 100”.
Một điều đáng chú ý, dù đã gặt hái được những thành công to lớn với Apple, nhưng ông chủ của “quả táo” Steve Jobs lại không có mặt trong danh sách này. 
Bạn có thể xem toàn bộ danh sách “100 nhân vật quyền lực nhất thế giới 2011” của Time tại đây.
T.Thủy
Theo Mashable

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.