Thiên tài lạc lối

TT – Trong các trò chơi về bóng đá phổ biến hiện nay như Football Manager (FM), Championship Manager (CM) hay FIFA Manager, các chuyên gia và HLV đều có chung nhận định: Balotelli có tiềm năng phát triển (potential ability) không kém một siêu sao nào.

Bài dự thi “Bình luận viên ngoại hạng”

Thiên tài lạc lối

Trong thực tế, một HLV nghiêm khắc và không mấy khi thỏa hiệp với cầu thủ như Mourinho còn đôi lúc “năn nỉ” Balotelli ở lại với Inter Milan. Trong khi đó, HLV Roberto Mancini kéo anh sang Man City bằng được với giá 24 triệu bảng. Còn Cesare Prandelli triệu tập anh vào tuyển Ý ngay khi vừa có quốc tịch Ý. Trên thế giới, không có mấy cầu thủ trẻ được như Balotelli…

Thế nhưng, cầu thủ được xem là có khả năng trở thành thiên tài của bóng đá thế giới trong tương lai ấy lại đang trượt dài bởi bản tính ngông cuồng, bất trị và những hành động điên rồ nối dài. Thay cho những bàn thắng, những màn trình diễn xuất chúng là gây gổ đánh nhau với đồng đội, đối thủ, vô kỷ luật với HLV hay cầm súng đi dạo giữa đường phố…

Hoàn cảnh không phải là tấm bình phong để con người ta che đậy lỗi lầm. Đối diện với sai lầm và thành tâm sửa chữa mới chính là một người cầu thị. Đáng tiếc ngay sau khi phát đi thông điệp “tôi cần được giúp đỡ”, Balotelli lại khiến tất cả thất vọng khi tiếp tục gây ra những hành động không thể chấp nhận được: phóng phi tiêu vào đồng đội.

Bản năng vốn thuộc về vô thức rất khó nắm bắt. Bản thân Balotelli như một tờ giấy trắng đã bị viết, vẽ sai quá nhiều trong quá khứ khiến anh lạc lõng, vẫy vùng trong bế tắc. Dù vậy, cánh cửa mở đến một tương lai tươi sáng giờ vẫn đang nằm trong tay Balotelli. Đó là anh phải chiến thắng chính bản thân mình, điều khiển những xung lực giúp anh có những hành động đúng đắn nhất cho sự nghiệp. Dĩ nhiên, anh cần phải có một người chỉ đường thật giỏi ngay lúc này. Và đó không phải là HLV Mancini.

NGUYÊN TÂM (Q.3, TP.HCM)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.