Cựu số một thế giới khởi đầu vất vả tại Queen’s Club

Andy Roddick đã mất khá nhiều sức lực mới giành được chiến thắng 7-6, 6-7, 6-4 trước Feliciano Lopez trong trận mở màn giải Queen’s Club, tối thứ ba.

Roddick đánh trả bóng về phía đối phương.

Roddick đã khởi đầu hành trình hướng tới chức vô địch Queen’s Club thứ năm bằng trận đấu với Feliciano Lopez ở vòng hai. Ở vòng một, Roddick được ưu tiên không phải thi đấu.

Sau khi thắng set thứ nhất bằng loạt tie-break, cựu tay vợt số một thế giới người Mỹ tiếp tục gặp khó khăn trước lối đánh thông minh của Lopez. Trong set thứ hai, Lopez cũng giành chiến thắng bằng loạt tie-break.

Roddick đã đứng trước nguy cơ bị loại sớm khi để đối thủ ăn điểm break đầu set thứ ba, tuy nhiên anh đã chơi bùng nổ để gỡ hòa 2-2. Cuối cùng Roddick cũng kiếm được vé đi tiếp khi Lopez đánh cú thuận tay ra ngoài, giúp cựu số một thế giới ăn điểm match-point ở cơ hội thứ ba.

Trong nhiều tháng gần đây, Roddick thi đấu không tốt vì chấn thương vai. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc rút khỏi giải Pháp mở rộng.

Roddick từng ba lần vào chung kết Wimbledon. Tại Queen’s Club năm nay anh chỉ được xếp ở vị trí hạt giống số ba. Vị trí hạt giống số một thuộc về Rafa Nadal. Đáng chú ý, Lopez chính là người thắng Nadal tại Queen’s Club năm ngoái.

Queen’s Club diễn ra tại London, luôn được xem là giải khởi động lý tưởng cho Wimbledon. Đây là cơ hội cho các hạt giống kiểm tra phong độ trước khi bước vào Grand Slam thứ ba trong năm.

Hạt giống số 12 Martin del Potro.

Trong một trận đấu khác, Juan Martin Del Porto đã có sự khởi đầu khá tốt khi thắng Denis Istomin của Uzbekistan với tỷ số 6-4, 6-2.

Tuy nhiên, Martin del Potro đã gặp chút vấn đề về thể lực. Hạt giống số 12 phải đề nghị được chăm sóc y tế sau khi bị ngã ở game thứ năm của set thứ hai. Sau khi trở lại với dải băng quấn trên đùi trái, Martin del Potro xuất sắc giành chiến thắng trong các game còn lại.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.