Những thông điệp nằm sau hành động cam kết cùng xây tổ ấm

(Dân trí) – Ngày hội “Xi măng Holcim – Cùng Xây Tổ Ấm” lần thứ 4 – năm 2011 đã diễn ra tốt đẹp tốt đẹp tại hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Duy nhất tại Việt Nam, hơn chục ngàn gia đình đồng thuận cùng nhau in dấu tay lên biểu tượng ngôi nhà bằng xi măng của Holcim như một lời cam kết cùng xây tổ ấm. Điều này chứng tỏ gia đình vẫn giữ một vị trí vô cùng đặc biệt trong đời sống người Việt và tạo dựng một ngôi nhà không chỉ vững chắc về mặt kiến trúc mà còn đầy ắp tiếng cười với niềm hạnh phúc là mong mỏi hàng đầu của các gia đình.

 

Hành động giàu giá trị tinh thần mà Công ty xi măng Holcim mang lại này đã gây một phản hồi tích cực trong cộng đồng, tuy nhiên lại khơi gợi ít nhiều những suy tư: Nếu sự cam kết này thực sự quan trọng thì làm thế nào để thực hiện được nó?

 

Nghệ sĩ Nhân Dân Trần Hiếu, nhiếp ảnh gia Hải Đông, cầu thủ Nguyễn Minh Phương và MC Phương Thảo đã chân thành trao đổi với chúng tôi về vấn đề này.    

 

Nghệ sĩ Nhân Dân Trần Hiếu:

 

Lâu nay người ta chỉ chú trọng quan tâm lợi ích của tập thể, của các quốc gia, các khối cộng đồng. Và lợi ích của từng gia đình thường đứng cuối bảng của sự quan tâm. Đã đến lúc cần đề cao việc cam kết xây dựng gia đình hạnh phúc, nếu không sẽ là quá muộn. Tôi xin hết lòng cổ vũ cho sự kiện tổ chức này. Nhưng xin đừng bắt đầu bằng những lời thuyết giáo. Hãy bắt đầu bằng sự kích thích lòng tự tôn của con người Việt. Lòng tự tôn gia đình sẽ được khơi dậy và tạo nên sức mạnh bất ngờ tưởng như mình không có. Điều kì lạ này đã được chính chúng tôi cảm nhận thấy trong những chuyến đi biểu diễn ở các xứ người, khi chúng tôi đối diện với đại đồng thế giới khắp năm châu. Lúc đó, Việt Nam là gia đình của chúng tôi và đã là chỗ dựa để chúng tôi tạo nên sức mạnh nghệ thuật Việt Nam mình trên xứ người. Vậy đối với từng con người chúng ta, sức mạnh, chỗ dựa lớn lao chính là gia đình.

 

Nhiếp ảnh gia Hải Đông:
 

Khi yêu nhau và trước lúc cưới nhau, tôi và vợ đã thề hứa rất nhiều là sẽ luôn cùng nhau xây dựng,vun đắp một gia đình hạnh phúc. Đây nghiễm nhiên là một sự cam kết “ngầm”! Tuy nhiên sau nhiều năm chung sống, “cơm áo gạo tiền” có khi làm lung lay tổ ấm. Thật cần thiết trong lúc này cả gia đình cùng “cam kết” chung tay giữ vững hạnh phúc gia đình một lần nữa. Tôi nghĩ trong sự cam kết keo sơn này, tình yêu là đã quá đủ rồi! Có tình yêu đương nhiên có sự hy sinh, tôn trọng, tha thứ và chịu đựng lẫn nhau. Tình yêu đã phai nhạt hay không còn nữa thì mọi yếu tố hay cố gắng khác đều vô ích.

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.