Thủ thành Dương Hồng Sơn xin rút khỏi ĐT Việt Nam

(Dân trí) – HLV Falko Goetz đã lựa chọn trận sơ loại World Cup 2014 gặp Macao (Trung Quốc) để ra mắt người hâm mộ, nhưng trước giờ tập trung ông thầy người Đức lại phải đối diện với khó khăn lực lượng khi thủ thành Dương Hồng Sơn xin rút lui vì lý do gia đình…

Quyết định này được thủ thành của Hà Nội T&T đưa ra hôm qua, lý do khiến Hồng Sơn đề nghị miễn tập trung là muốn có thời gian chăm sóc vợ vừa sinh con thứ 2, trong hoàn cảnh gia đình neo người. HLV Falko Goetz, cùng ê kíp trợ lý đã chấp thuận để thủ môn Dương Hồng Sơn không làm nhiệm vụ trong đợt tập trung ngày 15/6.

 

Gương mặt được triệu tập bổ sung thay thế cho Hồng Sơn là Thanh Bình, cầu thủ đang có phong độ ấn tượng trong màu áo SHB Đà Nẵng. Trước khi Hồng Sơn rút khỏi đợt tập trung, HLV Falko Goetz cũng đã tăng cường thêm tiền đạo Ngọc Thanh thay vị trí Tấn Tài.
 
 Thủ môn Hồng Sơn không thể góp mặt vì lý do gia đình – Ảnh: Thục Linh
 

Không có Hồng Sơn, HLV Falko Goetz buộc phải đặt niềm tin vào Tấn Trường và Mạnh Dũng, những người từng là phương án dự phòng dưới thời Calisto. Tấn Trường là cầu thủ từng được trao cơ hội thi đấu liên tục trong màu áo đội U23 Việt Nam tại SEA Games 25 (2009), ASIAD 16 (2010) và một số trận đấu quan trọng của ĐTQG, thủ thành của CS Đồng Tháp được xem như ứng cử viên sáng giá thế chỗ Hồng Sơn.

 

Không chỉ khó ở vị trí “gác đền”, vị trí trung vệ của ĐT Việt Nam cũng phải đối diện với rất nhiều rủi ro. Cặp trung vệ Minh Đức – Phước Tứ vẫn có tên trong danh sách, nhưng cả 2 cầu thủ này đều chưa bình phục chấn thương. Theo kế hoạch, cặp trung vệ đang khoác áo Sài Gòn XT vẫn lên tập trung đúng hẹn, trước khi chờ kết luận cuối cùng từ bác sỹ.

 

Trong tình thế cặp trung vệ dự phòng Anh Tuấn – Long Giang bị đặt dấu hỏi về phong độ, nhiều khả năng HLV Falko Goetz và BHL người Việt sẽ phải cân nhắc triệu tập thêm lực lượng nhằm tìm ra tấm lá chắn vững chắc nhất có thể trước khung thành ĐT Việt Nam.

 

Ngoài 2 gương mặt kinh nghiệm đã được kiểm định là Như Thành (V. Ninh Bình), Huy Hoàng (SL Nghệ An). Cặp trung vệ Bật Hiếu – Đình Luật (V. Hải Phòng) cũng đang đạt phong độ ổn định ở 6 chặng đua lượt về V-League 2011.

 

Chuẩn bị cho vòng sơ loại World Cup 2014, ngày mai (15/6) tân HLV Falko Goetz sẽ có mặt tại TP.HCM trực tiếp huấn luyện và lên đấu pháp. Ông thầy người Đức được bố trí 2-3 trận giao hữu với các CLB để lắp ghép đội hình, kiểm định lối chơi.
 

Danh sách tập trung ĐT Việt Nam

 

Thủ môn: Thanh Bình (SHB Đà Nẵng), Tấn Trường (CS Đồng Tháp), Mạnh Dũng (Thanh Hóa).

 

Hậu vệ: Phước Tứ, Minh Đức (Sài Gòn XT), Anh Tuấn, Long Giang (Navibank SG), Quang Thanh (B. Bình Dương), Đình Đồng (SL Nghệ An), Việt Cường (HAGL), Hoàng Quãng (SHB Đà Nẵng).

 

Tiền vệ: Thành Lương (Hà Nội ACB), Duy Nam (Hà Nội T&T), Minh Châu (V. Hải Phòng), Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng), Vũ Phong (B. Bình Dương), Tài Em (Navibank SG).

 

Tiền đạo: Việt Thắng (V. Ninh Bình), Công Vinh (Hà Nội T&T), Đình Tùng (Thanh Hóa), Ngọc Anh (SL Nghệ An), Quang Hải (Navibank SG), Ngọc Thanh (SHB Đà Nẵng).

 

Quang Vinh

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.