Tsonga đọ sức Andy Murray tại chung kết Queen’s Club

(Dân trí) – Jo-Wilfried Tsonga đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của tay vợt số 2 nước Anh James Ward bằng chiến thắng 6-3, 7-6 tại bán kết Queen’s Club. Đối thủ của tay vợt Pháp trong trận chung kết sẽ là niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà, Andy Murray.

Hy vọng về một trận chung kết toàn Anh tại Queen’s Club, giải đấu khởi động cho Wimbledon sắp khởi tranh, đã không thể trở thành hiện thực khi “hiện tượng” James Ward buộc phải dừng bước trước Tsonga.

 

James Ward được coi là bất ngờ tại giải này khi lần lượt vượt qua ĐKVĐ Sam Querrey và Adrian Mannarino để tiến vào vòng bán kết. Tuy nhiên, trước một Tsonga cực kỳ mạnh mẽ và từng loại tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal tại tứ kết, Ward đã phải chấp nhận gác vợt.

 

Tsonga khiến giấc mơ trận chung kết toàn Anh tại Queen’s Club bất thành

Tsonga nhập cuộc đầy thuận lợi khi giành break ngay game đầu tiên ở set thứ nhất, sau lỗi giao bóng kép của Ward. Tay vợt Pháp tiếp tục phát huy thế mạnh là những cú giao bóng và duy trì lợi thế để thắng 6-3.

Sang set hai, Ward chơi chủ động hơn và tận dụng một lỗi kép của Tsonga để giành break và vượt lên dẫn 3-0. Tuy nhiên, tay vợt chủ nhà đã không thể bảo toàn lợi thế khi Tsonga dần gây áp lực trở lại và san bằng tỷ số 4-4. Bước vào loạt tie-break, Ward tạo được lợi thế nhỏ nhưng lại để mất điểm ở thời khắc quyết định và một cú trái tay ra ngoài của anh giúp Tsonga hoàn tất chiến thắng.

 

“Đây rõ ràng là một tuần khó quên với tôi và hy vọng tôi sẽ tiếp tục phát huy được phong độ như thế này. Dù không thể lọt vào chung kết nhưng với tôi, đây là một giải đấu thành công ngoài mong đợi”, tay vợt số 2 nước Anh vui vẻ phát biểu.

 

Murray có phong độ ổn định tại giải đấu tiền Wimbledon

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt số 4 thế giới và là niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà Andy Murray đã có chiến thắng thuyết phục 6-3, 6-1 trước đối thủ người Mỹ Andy Roddick.

 

Khác xa so với nhận định trước trận, thực tế trên sân là thế trận một chiều hoàn toàn nghiêng hẳn về phía Murray. Tay vợt người Anh giành break ngay game đầu tiên và phần còn lại của trận đấu có thể coi như màn trình diễn của riêng Murray.

 

“Mọi cú đánh của anh ấy đều quá hoàn hảo. Hôm nay anh ấy chơi quá hay và hoàn toàn áp đảo tôi”, Roddick thừa nhận sau trận đấu. Ở lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai tay vợt, Roddick từng vượt qua Murray tại bán kết Wimbledon 2009.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tsonga đọ sức Andy Murray tại chung kết Queen’s Club

(Dân trí) – Jo-Wilfried Tsonga đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của tay vợt số 2 nước Anh James Ward bằng chiến thắng 6-3, 7-6 tại bán kết Queen’s Club. Đối thủ của tay vợt Pháp trong trận chung kết sẽ là niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà, Andy Murray. Continue reading Tsonga đọ sức Andy Murray tại chung kết Queen’s Club

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.