Anh em nhà Bryan vô địch đôi nam ở Wimbledon

Bob và Mike đã đi vào lịch sử nội dung đánh đôi thế giới khi lần thứ 11 giành danh hiệu Grand Slam tối qua.

Anh em nhà Bryan hôn Cup vô địch.
Anh em nhà Bryan hôn Cup vô địch.

Đây là lần thứ hai Bob và Mike Bryan vô địch ở Wimbledon. Qua đó, họ đã sánh ngang với thành tích của cặp đôi huyền thoại Todd Woodbridge và Mark Woodforde về số lần đăng quang ở các giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam.

Lần đầu tiên Bob và Mike vô địch Wimbledon là năm 2006. Cho đến nay cặp anh em sinh đôi người Mỹ đã có gần 250 tuần thống trị bảng xếp hạng đôi nam thế giới.

Bob và Mike đã phải trải qua một chặng đường dài để đến với chung kết năm nay. Ở những vòng đấu trước có lúc họ phải cần đến 5 set và giành những chiến thắng chật vật như 16-14 hay 9-7…

Và để có được chức vô địch, cặp song sinh 33 tuổi cũng đã phải trải qua một trận đấu dài hơi sau ba set với tỷ số 6-3, 6-4, 7-6 (7-2).

Họ kết thúc hai set đầu tiên thuận lợi chỉ sau một tiếng, do tận dụng thành công điểm yếu trong khâu giao bóng của đối thủ Horia Tecau. Đánh cặp với Tecau, Robert Lindstedt, cũng không giữ được sự ổn định cần thiết.

Sau một cú vô-lê ra ngoài và trao cho anh em Bryan một break-point ở đầu set thứ ba, anh đã ném vợt xuống đất. Nhưng cũng chính Lindstedt đã xuất sắc chống đỡ trong những tình huống quyết định để đưa set đấu đến với loạt tie-break. Tuy nhiên, một lần nữa anh lại ném vợt sau một pha đánh hỏng và rồi rúc đầu vào khăn lau mồ hôi sau khi nhận thất bại.

Ở nội dung đánh đôi nữ, Kveta Peschke và Katarina Srebotnik đã vô địch sau khi đánh bại cặp Sabine Lisicki và Samantha Stosur với tỷ số 6-3, 6-1. Trận đấu kéo dài chỉ một tiếng 11 phút.

Mỗi đội đều một lần giành break trong sáu game đầu tiên, nhưng break tiếp nữa ở game thứ 8 của Peschke – Srebotnik mới có tính bước ngoặt.

Lisicki là tay vợt đã vào đến bán kết của nội dung đánh đơn năm nay, và có những cú giao bóng lợi hại. Nhưng trận này cô không phát huy được nhiều, để Peschke – Srebotnik giành chiến thắng 9 game liên tiếp.

Srebotnik trước đây từng bốn lần giành Grand Slam ở nội dung đánh đội hỗn hợp nam nữ.

Peschke – Srebotnik gần như chắc chắn sẽ trở thành cặp đánh đôi nữ số một thế giới trên bảng xếp hạng.

Ở nội dung nam nữ phối hợp, cặp Jurgen Melzer và Iveta Benesova đã đăng quang sau khi đánh bại Mahesh Bhupathi – Elena Vesnina. Đây là trận đấu quan trọng cuối cùng của Wimbledon 2011.

Trận đấu diễn ra chỉ trong 51 phút, khi cặp Melzer – Benesova tỏ ra vượt trội. Họ giành chiến thắng với tỷ số 6-3, 6-2. Tại giải năm nay cặp đôi này không để thua một set nào.

Đây là danh hiệu Grand Slam đầu tiên của Benesova. Chức vô địch của cô giúp quần vợt Cộng hòa Czech có thêm niềm hãnh diện, không lâu sau khi Petra Kvitova đăng quang ở nội dung đơn nữ và Peschke lên ngôi ở nội dung đôi nữ.

Trong khi đó đây là chức vô địch Wmbledon thứ hai của Melzer. Năm ngoái anh đăng quang ở nội dung đôi nam.

Trái lại, giải năm nay là một sự thất vọng với Bhupathi – Vesnina, vốn được xếp hạng hạt giống số 4. Bhupathi càng có lý do để buồn khi không thể lần thứ 8 giành Grand Slam ở nội dung này.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.