Tam Quốc Diễn Nghĩa: Văn võ song toàn

(DTG) – Tam Quốc Diễn Nghĩa (www.tamquoc.com.vn) là Game Online chiến thuật trực tuyến do VCGames phát hành từ tháng 1 năm nay. Vậy Tam Quốc Diễn Nghĩa đã đem đến cho làng Game Online Việt Nam năm 2007 những nét gì mới.

Đầu tiên, phải kể đến hệ thống phong phú các tính năng, nhiệm vụ, trò chơi để các game thủ tha hồ khám phá trong thế giới Tam Quốc. Điều này phù hợp với xu hướng chung của các Game Online mới được phát hành trong thời gian gần đây. Đó là Thế giới hoàn mỹ với những tính năng được nhà phát hành quảng cáo như bay, bơi, xây dựng; hay như Shaiya là hệ thống đối trận PvP.  Người chơi thay vì chỉ có những hoạt động đơn điệu là đánh quái vật, lên level, luyện các chiêu thức và tìm kiếm đồ vật để nâng cao sức mạnh, thì đã có thể tham gia vào nhiều các hoạt động khác trong các Game Online này. Đối với riêng TQDN, người chơi có thể tham gia các hoạt động khác, như làm việc, học tập, tham gia các hoạt động cứu trợ thiên tai v…v… .

Tất cả những hoạt động này sẽ đem lại rất nhiều ích lợi hơn cho người chơi so với việc chỉ chăm chăm luyện level. Nếu một người có level cao, tức là có “võ”, nhưng lại không chịu tham gia thực hiện các nhiệm vụ, tham gia cứu trợ thiên tai để tăng thanh danh, tiếng tăm của mình, hoặc không học tập để tu tâm dưỡng tính rèn trí lực, thì cũng chỉ là kẻ hữu dũng vô mưu, không thể trở thành mãnh tướng, quốc sĩ trong Tam Quốc.

Hệ thống nhiệm vụ trong TQDN cũng có những nét riêng, nó đòi hỏi người chơi cần có tư duy sâu sắc để tính kế lâu dài. Những vật phẩm tìm được để hoàn thành nhiệm vụ không đơn giản chỉ là tiếp nhận nhiệm vụ, đánh quái vật, nhặt vật phẩm, và hoàn thành nhiệm vụ. Người chơi sẽ cần phải tính toán để có thể tích trữ đủ vật phẩm của nhiệm vụ ngay từ những cấp độ đầu tiên, nếu không, sau này người chơi khó có khả năng tìm lại được những vật phẩm đó khi cần thiết.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TQDN có cung cấp một tính năng tuyệt vời cho người chơi, giống như các Game về Tam Quốc khác như game offline Romance of Three Kingdoms hay Game TS Online  đó là việc chiêu mộ võ tướng, chính là các anh hùng trong Tam Quốc như Khổng Minh, Quan Vũ đi theo góp sức cho mình. Để thuc phục được các anh hùng đó, ngay từ khi khởi tạo nhân vật, người chơi đã cần phải suy tính khi trả lời những câu hỏi lúc đầu. Vì thông qua những câu trả lời, sẽ thể hiện chí hướng của game thủ, nếu chí hướng không hợp với bậc anh hùng bạn muốn thu phục, thì việc chiêu mộ chỉ như mò trăng đáy nước, không thể thực hiện. Để chiêu mộ đại tướng, việc đả lôi đài đánh bại viên tướng đó là việc đương nhiên cần đến sức mạnh võ lực, nhưng để thu phục một mưu sĩ văn thần, thì người chơi lại cần vận dụng trí tuệ để trả lời đúng những câu hỏi hóc búa do vị mưu sĩ đó đưa ra. Một chút kha khá kiến thức về lịch sử Tam Quốc sẽ không bao giờ là thừa đối với các game thủ của TQDN.

Thứ hai, một đặc điểm quan trọng của Game đó là các trận chiến trên bản đồ chiến thuật. Nơi người chơi không thi thố sức mạnh mà là tài thao lược điều khiển binh mã. Những trận chiến trong Game theo thời gian thực (RTS) và có sự tham gia của hàng chục đội quân với hàng vạn lính, điều này có thể lý giải tại sao Game vẫn trung thành với đồ họa 2D mà không phải là 3D. Với một game chiến thuật có chiến trường rộng lớn và hoành tráng như vậy thì sử dụng đồ họa 2D là thích hợp với mọi loại máy hơn cả.

Trong phần chiến thuật này, level cao hay thấp, sức đánh yếu hay mạnh không còn quan trọng nữa. Điều cốt yếu là vận dụng trí tuệ, có óc chiến lược như một nhà quân sự thực thụ, để điều binh khiển tướng, dẫn dắt toàn quân đến thắng lợi cuối cùng.

Sau này, khi người chơi đã thành lập được các Quân đoàn, đánh chiếm các thành trì và xây dựng các quốc gia riêng, thì sự tính toán chiến lược còn nằm trên cả bản đồ chiến lược toàn cõi Trung Hoa. Xuất quân đánh chiếm thành nào, đặt phục binh, giả vờ tấn công, dương đông kích tây, vây Ngụy cứu Triệu …Tất cả 36 kế sách của binh pháp Tôn Tử đều có thể được vận dụng để đánh bại kẻ địch, đoạt thành chiếm đất, mưu đồ vương bá giành thiên hạ. Cùng với những Game có tính đột phá như thiên về giải trí (Audition, Exsoccer…), thì TQDN cũng đóng góp thêm một hướng mới cho các Game thủ Online đó là Game chiến thuật trực tuyến.

T.H

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.