TPHCM yêu cầu ngừng cung cấp trò chơi trực tuyến chưa qua kiểm duyệt

(Dân trí) – Nhiều trò chơi trực tuyến trên mạng điện thoại di động, máy tính bảng, ti vi đang “nở rộ” mà chưa có sự phê duyệt của cơ quan quản lý. TPHCM đã yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ này.

Ngày 12/7, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, cơ quan này vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp ngừng ngay việc cung cấp trò chơi trực tuyến trên điện thoại di động có kết nối mạng internet khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản và văn bản xác nhận đáp ứng các điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ của Bộ Thông tin Truyền thông.

(Ảnh minh họa)

Thực tế, trên thị trường đã xuất hiện nhiều trò chơi trực tuyến trên mạng điện thoại di động. Theo quy định của pháp luật, việc cung cấp trò chơi trên các thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng, ti vi… kết nối mạng internet, có sự tương tác giữa những người chơi với hệ thống máy chủ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và giữa người chơi với nhau là hoạt động cung cấp trò chơi trực tuyến.

Do vậy, doanh nghiệp chỉ được cung cấp trò chơi này trên mạng điện thoại di động sau khi được Bộ Thông tin Truyền thông phê duyệt nội dung, kịch bản và có văn bản xác nhận đáp ứng các điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ.

Công Quang

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.