Dân chơi HD Sài Gòn thử ‘đồ chơi’ 3D

Với màn chiếu 3D ‘made in Việt Nam’, chơi game 3 chiều, trình diễn công nghệ chiếu phim… giới chơi công nghệ đã có buổi họp mặt tại Sài Gòn vào ngày cuối tuần để trải nghiệm các món đồ 3D. > ‘Cuộc chiến’ công nghệ ở quán cà phê phim 3D / Dân chơi HD dùng robot để ‘độ’ màn chiếu 3D

Buổi offline của dân chơi công nghệ tại Sài Gòn, nhiều thành viên của hai diễn đàn HDVietnam và VNAV (Mạng nghe nhìn Việt Nam) tham gia, diễn ra vào ngày 7/8.
Công nghệ chiếu phim 3D được giới thiệu trong cuộc gặp.
Màn chiếu chống khử cực, một yếu tố quan trọng trong phim 3D được đông đảo các thành viên quan tâm.
Mọi người đang xem phim 3D theo công nghệ phân cực với kính đi kèm.
Ngay sau khi thưởng thức phim 3D, game 3D cũng được trình diễn. Màn bắn súng 3 chiều giúp người chơi cảm nhận như chính mình đang ở trong một cuộc chiến thật sự.
Game đánh bóng bàn tương tác đem lại sự thích thú cho người chơi.
Hai vợt đánh bóng bàn.
Màn chiếu 3D “made in Việt Nam” do nhóm 3D Store nghiên cứu và chế tác thành công cũng được giới thiệu tại đây. Màn chiếu bạc 3D-150 inch có giá khoảng 18 triệu đồng trong khi loại nhập của nước ngoài đắt hơn nhiều (từ 5.000 USD trở lên). Nhiều dân chơi HD cho biết chất lượng của màn nội địa không thua kém so với ngoại nhập. Màn “made in Việt Nam” có tấm nền plastic cường lực, những sợi bố cường lực rất chắc giúp cho việc căng màn không bị nhăn, sơn bạc bằng robot tự chế.
Ngoài màn chiếu 3D, nhóm 3D Store cũng cho ra đời màn 2D với 3 loại: White Reference, Hight Contract và Max Contract phù hợp từng loại máy chiếu, khung bên ngoài được làm bằng nhôm cường lực giúp căng màn tạo độ phằng. Trong ảnh là sự so sánh giữa White Reference (phía trước) và Hight Contract, màn phía sau có màu đậm đà hơn, màu đen sẽ đen hơn và màu trắng sẽ trắng hơn, máy chiếu có độ sáng tốt thì nên dùng màn Hight Contract.
So sánh giữa Hight Contract (phía trước) và Max Contract. Màn phía sau tiếp tục có màu đẹp hơn màn phía trước.

Kiên Cường – Hà Mai

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.