Djokovic và Serena vào chung kết Rogers Cup

Tay vợt nam số một thế giới Novak Djokovic dễ dàng giành quyền đi tiếp sau khi Jo-Wilfried Tsonga xin bỏ cuộc trong trận bán kết sáng chủ nhật. Ngôi sao nữ người Mỹ Serena Williams cũng đi đến trận cuối cùng với chiến thắng thuyết phục trước hạt giống số bốn Victoria Azarenka.

Djokovic vẫn thẳng tiến trên con đường thành công.

Tsonga buộc phải bỏ cuộc trong set thứ hai do chấn thương ở tay. Khi đó, Djokovic đang dẫn 6-4, 3-0.

Với chiến thắng không mấy khó khăn trong trận bán kết, Djokovic đã nâng thành tích từ đầu năm lên 52 trận thắng, 1 thua, trong đó có 28 trận toàn thắng trên mặt sân cứng.

Nếu vượt qua hạt giống số sáu Mardy Fish trong trận chung kết sáng thứ hai, tay vợt số một thế giới sẽ đoạt danh hiệu thứ chín từ đầu năm, đồng thời là danh hiệu ATP Masters 1000 thứ năm. Hồi đầu năm, Djokovic đã đoạt bốn danh hiệu ATP Masters 1000 tại Indian Wells, Miami, Madrid và Rome.

Tsongs – từng thua Djokovic trong trận bán kết kéo dài 4 set tại Wimbeldon 2011 – thông báo với trọng tài về chấn thương ở tay sau khi thua game giao bóng đầu tiên trong set thứ hai. Không lâu sau đó, hạt giống số 13 quyết định xin bỏ cuộc.

Cũng thi đấu với phong độ cao, tay vợt chủ nhà Mỹ Mardy Fish thắng Janko Tipsarevic với tỷ số 6-3, 6-4 trong trận bán kết còn lại. Đây là lần thứ ba liên tiếp Fish vào chung kết các giải ATP.

Trong 12 trận gần nhất, Fish thắng 11 trận, đoạt chức vô địch giải Atlanta và á quân Los Angeles. Nếu vượt qua Djokovic trong trận chung kết ngày mai, anh sẽ trở thành tay vợt người Mỹ đầu tiên vô địch Rogers Cup kể từ Andy Roddick năm 2003.

“Tôi giành nhiều trận thắng vì tôi có thể chơi theo nhiều phong cách khác nhau”, Fish tự đánh giá. “Mặt sân cứng tại Rogers Cup rất hợp với tôi. Bằng chứng là tôi di chuyển, giao bóng đều tốt và liên tục giành chiến thắng”.

Giống đồng hương Fish, Serena Williams thi đấu rất thành công tại Rogers Cup năm nay. Chơi tưng bừng trong trận bán kết với Azarenka, hạt giống mạnh nhất trong số các tay vợt nữ còn lại, Serena giành chiến thắng dễ dàng 6-3, 6-3.

Serena sớm lấy lại những gì đã mất sau khi trở lại.

Serena không được xếp hạt giống tại Rogers Cup do mới trở lại top 100 trên bảng tổng sắp WTA. Nhưng vị trí trên bảng tổng sắp không phản ánh đúng thực lực của tay vợt từng 13 lần vô địch Grand Slam đang lấy lại phong độ cao. Serena chỉ mất 1 giờ 17 phút để vượt qua tay vợt số 4 thế giới Azarenka.

Bước ngoặt trận đấu xảy ra giữa set thứ hai khi Azarenka phạm lỗi kép giúp Serena ăn break và dẫn 4-3. Không lâu sau đó, ngôi sao người Mỹ tung cú đánh hiểm vào góc sân để ăn match-point.

Đây là giải thứ hai liên tiếp Serena vào chung kết kể từ khi trở lại cuối tháng 6. Tại giải Bank of the West Classic hai tuần trước, cô em nhà Williams thắng tay vợt số 9 thế giới Marion Bartoli trong trận chung kết.

Đối thủ sắp tới của Serena là Sam Stosur, tay vợt người Australia thắng Agnieszka Radwanska 6-2, 5-7, 6-2 trong trận bán kết còn lại.

Stosur ăn break ba lần trong set đầu nhưng Radwanska thắng lại trong set thứ hai khi tay vợt người Australia phạm lỗi kép nghiêm trọng.

Set quyết định diễn ra khá thuận lợi cho Stosur. Cô dẫn 5-2 và kết thúc trận đấu bằng một cú ace.

Với chiến thắng trước Radwanska, Stosur sẽ trở lại top 10 WTA trong bảng xếp hạng tuần tới.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.