Hạt giống số một vững bước tại San Diego

Vera Zvonareva, tay vợt nữ được đánh giá là mạnh nhất tại giải Mercury Insurance mở rộng, đã cho thấy giá trị của kinh nghiệm thi đấu và giành chiến thắng trong trận tứ kết chiều thứ bảy.

Zvonareva đang có những bước chạy đà rất tốt cho giải Mỹ mở rộng.

Zvonareva thắng Sabine Lisicki sau ba set với các tỷ số 6-3, 3-6, 6-4. Lisicki chỉ chịu thua khi hạt giống số một tận dụng được cơ hội ăn match-point thứ năm.

Thi đấu với tay vợt số 25 thế giới tại giải Mercury Insurance, San Diego, Mỹ thực sự là một thử thách không nhỏ đối với Zvonareva, người đang xếp ở vị trí thứ ba. Tại giải Wimbledon năm nay, Lisicki đã trở thành tay vợt người Đức đầu tiên vào bán kết một giải Grand Slam kể từ năm 1999.

Sau khi thắng khá dễ dàng set đầu, Zvonareva bất ngờ để thua set thứ hai. Trong game cuối, Lisicki thể hiện rõ ý chí thi đấu kiên cường và làm hỏng 4 cơ hội ăn match-point của tay vợt được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm thi đấu dày dạn và bản lĩnh, Zvonareva đã vượt qua khó khăn sau 2 giờ 15 phút thi đấu.

Đây là chiến thắng thứ tám liên tiếp của Zvonareva trên mọi đấu trường, nâng thành tích của cô trên mặt sân cứng từ đầu năm lên 28 trận thắng, 6 trận thua. Tháng trước, tay vợt số ba thế giới đã giành danh hiệu thứ 12 trong sự nghiệp khi đoạt chức vô địch giải Baku mở rộng.

Đối thủ của hạt giống số một ở vòng bán kết là Ana Ivanovic, tay vợt vừa lội ngược dòng từ chỗ thua 1-4 trong set đầu đến chiến thắng 6-4, 6-2 trước hạt giống số bốn Peng Shuai. Ivanovic đã tung cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để giành match-point sau 77 phút so tài. Peng đã phải chơi với giải băng quấn bên chân trái gần như suốt trận đấu.

“Tôi cảm thấy vô cùng hài lòng vì đã giữ được bình tĩnh và lội ngược dòng thành công”, cựu tay vợt số một thế giới Ivanovic nói. “Zvonareva sẽ là một đối thủ đáng ngại. Cô ấy mới giành chức vô địch tại Baku và đang có phong độ rất cao. Tuy nhiên, với tinh thần cầu tiến, tôi nghĩ trận bán kết sẽ là một dịp tốt để đánh giá lại lối chơi và xác định cần cải thiện thêm điều gì”.

Trong một trận tứ kết khác, hạt giống số hai Andrea Petkovic chỉ cần 66 phút để giành chiến thắng 6-2, 6-1 trước tay vợt người Mỹ Sloane Stephens. Đối thủ sắp tới của Petkovic là hạt giống số ba Agnieszka Radwanska, người đã vượt qua chấn thương vai để thắng Daniela Hantuchova với tỷ số 0-6, 6-4, 6-4.

Radwanska thừa nhận cô từng nghĩ tới chuyện buông xuôi trong trận đấu sau khi thua trắng trong set đầu, nhưng niềm kiêu hãnh đã kích thích cô tiếp tục thi đấu. “Tôi không muốn thua cả hai set với tỷ số 6-0 và điều đó đã động viên tôi rất nhiều. Daniela là một tay vợt rất giỏi. Tôi cảm thấy may mắn vì đã thắng cô ấy”.

Quả thực Radwanska đã gặp may vì chấn thương vai đã gây ảnh hưởng xấu với khâu giao bóng. Và kết quả là cô có tới 6 lần bị mất điểm break. “Tôi đã không thực hiện tốt các quả giao bóng và tôi đã phải chiến đấu thực sự đến những game cuối. Tôi sẽ cố gắng đạt phong độ tốt nhất trong trận bán kết dù bên vai đau của tôi vừa bị hành hạ suốt hai tiếng”.

Petkovic, đối thủ của Radwanska, đang có tham vọng không nhỏ tại giải Mercury Insurance. Nếu giành chức vô địch, có thể Petkovic sẽ lọt vào top 10 thế giới lần đầu tiên và trở thành tay vợt người Đức vào top 10 lần đầu tiên kể từ Anke Huber tháng 10/2000. Hiện Petkovic xếp ở vị trí 11.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.