Chiến đấu với bệnh nan y bằng bóng đá

Với chủ đề “Vượt lên và chiến thắng”, gần 150 bệnh nhân ung thư tại TP HCM và các tỉnh lân cận đã cùng nhau thử sức khỏe qua các trò chơi bước đi trong phao, dẫn bóng qua cọc và sút bóng cầu môn.

Có mặt tại điểm thi từ sáng sớm 18/9, gần 150 “vận động viên đã háo hức chờ đón cuộc thi. Họ đều bị bệnh ung thư các loại, từ gan, phổi, máu… Một số người đang điều trị, số khác đã xuất viện.
Dù bệnh ung thư đã lấy đi một phần sức khỏe, thế nhưng các vận động viên vẫn tự tin lạc quan đua tranh trong phần thi vượt chướng ngại vật. Đại diện ban tổ chức – Hội dinh dưỡng Việt Nam cho biết, cuộc thi nhằm mục đích động viên các bệnh nhân ung thư chiến đấu với bệnh tật.
Dù không thể bước nhanh hơn, dù các đấu thủ đã hoàn tất phần thi, vận động viên ngoài 60 tuổi này vẫn không bỏ cuộc. “Tôi không thi để thắng thua với người khác, tôi chỉ muốn chiến thắng bản thân mình”, bệnh nhân nói.
Bệnh nhân nam hiếm hoi tham gia cuộc thi.
Nhận bóng sau khi vượt chướng ngại vật rồi dắt bóng qua các cột tượng trưng cho mỗi giai đoạn bệnh.
Vận động viên ung thư nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi.
Bên ngoài, những bệnh nhân ung thư trong đội cổ động vung đều tay trống.
Chiến thắng dành cho những ai đưa bóng vào khung thành nhỏ. Đây cũng là biểu tượng của sự chiến thắng bệnh tật.
Đến từ tỉnh Đồng Nai, bệnh nhân mới ngoài 20 tuổi này cho biết “Em chỉ có thể xem mọi người thi mà không thể tham gia vì ung thư xương nên đi không được”.
Tại VN, khoảng 100.000 người mắc ung thư hàng năm với hơn 80.000 ca tử vong. Theo các sĩ Bệnh viện Ung Bướu TP HCM, với bệnh nhân ung thư, để chiến thắng bệnh tật, ngoài việc điều trị đúng phương pháp, chế độ dinh dưỡng, điều quan trọng nhất là phải có lòng tin, lạc quan vui sống.

Thiên Chương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.