Lực sĩ Thạch Kim Tuấn nhận Huân chương lao động

Giải vô địch cử tạ toàn quốc 2011 đã khai mạc tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM) hôm 22/9 với sự tham dự của 97 lực sĩ đến từ 17 đoàn tranh tài ở 8 hạng cân nam và 7 hạng cân nữ.

Thạch Kim Tuấn.
Thạch Kim Tuấn nhận Huân chương lao động hạng Ba.

Giải đấu là một hoạt động đánh giá, kiểm tra công tác huấn luyện VĐV thành tích cao năm 2011, đồng thời qua đó, ban chuyên môn sẽ tuyển chọn VĐV xuất sắc bổ sung cho đội tuyển quốc gia.

Trong buổi khai mạc, lực sĩ trẻ TP HCM Thạch Kim Tuấn đã được tặng Huân chương Lao động Hạng 3 cho những đóng góp nổi bật của anh trong thời gian qua cho Cử tạ Việt Nam, như HC vàng Olympic trẻ 2010 và gần đây là 3 HC vàng tại giải vô địch trẻ châu Á 2011. Bên cạnh đó, Thạch Kim Tuấn và HLV Huỳnh Hữu Chí cũng nhận bằng khen của Bộ văn hóa – Thể thao – Du lịch.

Thạch Kim Tuấn cũng là niềm hy vọng vàng cho môn cử tạ của đoàn Việt Nam ở hạng cân 56kg tại SEA Game 26 ở Indonesia. Trong ngày đấu ở giải, Thạch Kim Tuấn đã giành được ngôi vô địch hạng 56kg.

Ở hạng cân 62kg nam, lực sỹ Lê Quang Trung của Đà Nẵng đã thiết lập kỷ lục quốc gia mới với thành tích 158 kg (kỷ lục cũ là 157kg được thiết lập bởi Nguyễn Mạnh Thắng của Hà Nội tại giải vô địch quốc gia năm 2008).

Giải sẽ thi đấu đến hết ngày 26/9.

An Nhơn

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.