“Sốc” với Kindle Fire và Amazon Kindle Touch

TTO – Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới diễn ra vào ngày hôm nay, Amazon đã trình làng dòng máy tính bảng Kindle Fire cùng ba phiên bản mới của thiết bị đọc sách điện tử (eReader) bao gồm Amazon Kindle Touch và Touch 3G. Tất cả đều có mức giá “sốc”.

“Sốc” với Kindle Fire và Amazon Kindle Touch

* Amazon Kindle Fire: tablet Android giá rẻ
* Amazon Touch và Touch 3G: eReader cảm ứng chạm

Các sản phẩm Kindle mới bao gồm Kindle Touch / Touch 3G, Kindle Fire – Ảnh: Engadget

Amazon Kindle Fire: tablet Android giá rẻ

Có kích cỡ màn hình 7-inch cảm ứng chạm IPS 16 triệu màu (1024×600), cân nặng 413gr và mức giá 199 USD, chưa bằng 1/2 so với mức giá 499 USD của dòng iPad rẻ nhất, tablet Amazon Kindle Fire bắt đầu tạo ra một “cơn sốt” mới trên thị trường trong mùa thu này.

Jeff Bezos, giám đốc điều hành (CEO) Amazon giới thiệu máy tính bảng Kindle Fire tại hội nghị ở New York ngày 28-9-2011 – Ảnh: Bloomberg

Video clip giới thiệu về Amazon Kindle Fire – Nguồn: YouTube

Khai thác chip xử lý lõi kép TI OMAP 1GHz cùng 512MB bộ nhớ RAM, Amazon Kindle Fire sử dụng hệ điều hành Android với một giao diện tinh gọn dễ sử dụng, tập trung vào nhóm thư viện nội dung bao gồm phim, tạp chí và nhạc số. Dung lượng lưu trữ 8GB cho phép chứa đến 10 phim HD hay 800 bài nhạc hoặc 6.000 sách điện tử. Dung lượng mở rộng qua dịch vụ lưu trữ “đám mây” Amazon Cloud không giới hạn.

Kindle Fire đã có mặt trên website Amazon, người tiêu dùng có thể đặt trước tại đây với giá 199 USD. Tablet sẽ xuất xưởng vào ngày 15-11.

Theo Amazon, một kho 18 triệu nội dung số đã được hãng này chuẩn bị sẵn cho các khách hàng Kindle Fire bao gồm: 100.000 phim và chương trình truyền hình từ Amazon Instant Video, 17 triệu bài nhạc từ Amazon MP3, 1 triệu sách điện tử Kindle, tạp chí lẫn tiểu thuyết. Ngoài ra, do chạy trên nền tảng Android nên Kindle Fire cũng sẽ có thể tiếp cận hầu hết các ứng dụng và game từ kho Android Market.

Kindle Fire thiếu vắng camera và microphone, chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n, không bao gồm kết nối 3G. Thời lượng pin đạt 8 tiếng khi đọc sách hay 7 tiếng cho xem phim. Tablet này có cổng USB 2.0, jack audio 3,5mm, loa ngoài, hỗ trợ các định dạng media như Kindle (AZW), TXT, PDF, MOBI, PRC, Audible (Audible Enhanced (AA, AAX)), DOC, DOCX, JPEG, GIF, PNG, BMP, non-DRM AAC, MP3, MIDI, OGG, WAV, MP4, VP8.

Video clip trải nghiệm Amazon Kindle Fire – Nguồn: Engadget

Một nhân tố làm tăng thêm sức hút của Amazon Kindle Fire là trình duyệt web trên nền tảng “đám mây” Amazon Silk. Sử dụng công cụ điện toán đám mây Amazon EC2 để xử lý và tối ưu hóa các trang web trên nền tảng “đám mây”, giúp tiết kiệm bộ nhớ. Nó cũng xử lý các trang web phổ biến và thường xuyên truy cập theo cách thức “biên dịch dự đoán”, dò tìm khuôn mẫu duyệt và biên dịch trước. Do đó, tốc độ tải trang web cũng khá nhanh.

Video clip giới thiệu trình duyệt web Amazon Silk – Nguồn: YouTube

Amazon Touch và Touch 3G: eReader cảm ứng chạm

Song song với Kindle Fire, Amazon còn tung “vũ khí” Kindle Touch và Touch 3G để đối đầu với các sản phẩm thiết bị đọc sách điện tử (eReader) mới của Barnes & Noble Nook Color 2.

Amazon Touch / Touch 3G có kích cỡ 6.8″ x 4.7″ x 0.40″ (172 mm x 120 mm x 10.1 mm), nặng 220gr

Kindle Touch có giá 99 USD với phiên bản có kèm quảng cáo hoặc 139 USD không có quảng cáo và 149 USD cho Kindle Touch 3G. Phiên bản này mỏng hơn, nhẹ hơn và nhỏ hơn phiên bản Kindle hiện tại, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n và mạng 3G (phiên bản Touch 3G).

Giao diện sử dụng được tái cấu trúc để phù hợp với điều khiển cảm ứng chạm. Amazon tích hợp công nghệ “mực điện tử” (E-ink) mới nhất vào Kindle Touch, thời lượng pin sử dụng được tăng lên đến 1 tháng.

Amazon Kindle Touch và Touch 3G sẽ xuất xưởng vào ngày 21-11-2011.

Amazon Kindle Touch

Ngoài Kindle Fire, Kindle Touch / Touch 3G, thế hệ thứ tư của dòng thiết bị E-reader Amazon Kindle cũng ra mắt với mức giá 79 USD, một mức giá rất cạnh tranh trên thị trường E-reader hiện nay.

Phiên bản Kindle E-reader mới có kích cỡ 6-inch hỗ trợ Wi-Fi, dung lượng lưu trữ chỉ có 2GB, không có đủ bàn phím như thế hệ thứ ba, chỉ bao gồm bốn phím bấm và một khung điều hướng. Trọng lượng của dòng Kindle này cũng nhẹ hơn đến 30% so với thế hệ trước (170gr).

THANH TRỰC 

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.