Tablet ‘khủng’ dùng chip 4 nhân đầu tiên của Trung Quốc

Công ty ZTE vừa trình làng máy tính bảng 7 inch chạy hệ điều hành Android và tích hợp bộ vi xử lý Tegra 3 của Nvidia tại một triển lãm ở Bắc Kinh.

ZTE T98 sử dụng chip được coi là mạnh nhất hiện nay dành cho thiết bị di động với xung nhip 1,3 GHz. Tuy cỡ bé chỉ ngang HTC Flyer nhưng màn hình của nó có độ phân giải lên đến 1.280 x 800 pixel, tương đương nhiều máy tính bảng 10,1 inch khác như Samsung Galaxy Tab 10.1, Motorola Xoom hay Asus Transformer. Sản phẩm dày khoảng 11,5 mm, bộ nhớ trong 16 GB, 2 camera và hỗ trợ kết nối Wi-Fi, 3G.

ZTE vẫn chưa công bố giá và ngày phát hành của sản phẩm này.

Ảnh máy tính bảng dùng chip 4 nhân của ZTE.
Video sử dụng tablet ZTE T98.

Bộ vi xử lý Tegra 3 của Nvidia mang tên mã Kal-El sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị di động vào cuối năm nay. Ngoài 4 nhân chính, nó còn có thêm một lõi nữa hoạt động ở xung nhịp thấp khoảng 500 MHz, tiêu thụ ít điện năng và chủ yếu để chạy các ứng dụng đơn giản như nghe nhạc, cập nhật e-mail hay mạng xã hội FaceBook, Twitter.

Theo thử nghiệm gần đây, Kal-El cho tốc độ xử lý ứng dụng, chơi game hay lướt web đều nhanh hơn phiên bản trước (Tegra 2) từ 1,5 cho đến gần 3 lần.

Nguyễn Hùng (Ảnh, video: Sina)

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.