Tân vô địch Mỹ mở rộng nếm mùi thất bại tại Pan Pacific

Samantha Stosur chịu thua ngay trong trận đầu tiên sau khi lên ngôi đơn nữ Mỹ mở rộng hai tuần trước.

Stosur không giữ được phong độ khi vừa lên tới đỉnh cao.
Stosur không giữ được phong độ khi vừa lên tới đỉnh cao.

Trong trận đấu chiều thứ ba ở vòng 2 giải Pan Pacific mở rộng (Nhật Bản), Maria Kirilenko đánh bại Stosur 6-2, 4-6, 6-4. Kirilenko chính là đối thủ thua Stosur ở vòng 4 Mỹ mở rộng – nơi cô giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau khi thắng set đầu, Kirilenko tiếp tục chiếm ưu thế trong set thứ hai cho đến khi Stosur lội ngược dòng. Tay vợt người Australia ăn break rồi gỡ hòa. Set cuối mở màn với thế cân bằng. Hai tay vợt liên tục cụ thể hóa quyền giao bóng thành chiến thắng game cho đến khi Kirilenko ăn break để vượt lên dẫn 5-4. Trong game cuối, tay vợt người Nga giao bóng rất tốt, giành chiến thắng và kết thúc trận đấu.

Việc Stosur bị loại sớm là một bất ngờ lớn. Tại Mỹ mở rộng hai tuần trước, tay vợt này đã thắng cả 7 trận, trong đó có hai chiến thắng gây tiếng vang trước Vera Zvonareva và Serena Williams, đoạt chức vô địch dù không được đánh giá cao.

Hạt giống số ba Victoria Azarenka – tay vợt xếp trên Stosur 3 bậc – đã giành quyền đi tiếp bằng trận thắng Irina-Camelia Begu 6-1, 6-3. Azarenka cứu được 9 điểm break và có tỷ lệ thắng 72% trong các quả giao bóng một. Cô đã giành 2 danh hiệu WTA trong mùa giải 2011.

Hạt giống số 9 Agnieskza Radwanska đã đánh bại Angelique Kerber – tay vợt vào bán kết Mỹ mở rộng – với các tỷ số 3-6, 6-3, 6-3. Hạt giống số 12 Ana Ivanovic chỉ cần hai set để vượt qua Laura Robson 7-5, 6-4. Dễ dàng hơn hai tay vợt xếp trên, hạt giống số 13 Julia Goerges thắng Greta Arn 6-2, 6-1.

Trong hai trận đấu muộn ở vòng một, hạt giống số 10 Peng Shuai của Trung Quốc thắng Jill Craybas của Mỹ 6-2, 6-0, còn Christina McHale thắng Tamira Paszek 7-6 (1), 6-3.

Một tay vợt khác của Mỹ, Coco Vandeweghe, đã an ủi Jill Craybas bằng cách thắng đối thủ Trung Quốc Zheng Jie 7-6 (4), 4-6, 6-2. Đây là trận đấu bị hoãn do trời mưa ở vòng 1. Sau khoảng thời gian nghỉ ngắn, Vandeweghe sẽ trở lại sân để chơi trận vòng hai với Kaia Kanepi của Estonia.

Hạt giống số một Caroline Wozniacki sẽ gặp Jarmila Gajdosova trong trận đấu muộn tối thứ ba.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.