Wozniacki bị loại sớm, Sharapova chật vật đi tiếp

Trong loạt trận vòng ba giải Pan Pacific diễn ra tại Nhật Bản tối thứ tư, hai tay vợt nữ hàng đầu thế giới đều gặp khó khăn bất ngờ nhưng có kết thúc hoàn toàn khác nhau.

Kanepi (áo đỏ) chia vui sau khi đánh bại Wozniacki.

Trong khi tay vợt số hai thế giới Maria Sharapova chật vật thắng Julia Goerges 7-6 (4), 7-6 (4), tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki thua Kaia Kanepi 7-5, 1-6, 6-4.

Xuất sắc lội ngược dòng sau khi bị dẫn 3-0 trong set thứ ba, tay vợt số 43 thế giới Kanepi đã gây bất ngờ lớn nhất từ đầu giải. Trong set đầu, Wozniacki nhập cuộc không thành công, phạm nhiều lỗi tự đánh hỏng và chịu thua 7-5. Chơi áp đảo trong set thứ hai, tay vợt số một thế giới nhanh chóng gỡ hòa nhưng diễn biến thuận lợi không kéo dài quá lâu. Wozniacki đột ngột đánh mất nhịp thi đấu khi dẫn 3-0 trong set cuối, sau đó mất ba break, trong đó có break ở game cuối. Kanepi kết thúc trận đấu bằng một cú đánh thuận tay đưa bóng rơi xuống ngay trên đường kẻ sân.

“Tôi đã chơi tốt trong set thứ hai và khoảng thời gian đầu set thứ ba, sau đó tôi đánh mất tính chính xác trong các quả giao bóng”, nhà vô địch Pan Pacific năm ngoái, Wozniacki nói. “Hôm nay Kaia chơi rất hiệu quả. Tôi sẽ cố tiến xa hơn tại giải năm sau”.

Ở tứ kết, Kanepi sẽ gặp hạt giống số 9 Agnieszka Radwanska. Trong trận vòng ba diễn ra sớm, Radwanska thắng hạt giống số 8 Jelena Jankovic 2-6, 6-4, 6-0.

Trong trận đấu của Sharapova, hạt giống số 13 Goerges dẫn 3-1 ở set đầu và 5-3 set thứ hai nhưng đều bị lội ngược dòng. Tay vợt người Nga đã thể hiện bản lĩnh khi thắng cả hai set bằng loạt tie-break.

Sharapova chật vật vào tứ kết.

“Hôm nay tôi đã có một trận đấu thực sự khó khăn”, Sharapova nói. “Tôi cảm thấy hài lòng vì dù chưa có phong độ tốt nhất tại Pan Pacific, tôi vẫn vượt lên trong hai loạt tie-break. Đó chính là yếu tố đem lại sự khác biệt”.

Ở tứ kết, Sharapova sẽ gặp hạt giống số 5 Petra Kvitova. Đây là cơ hội cho tay vợt người Nga đòi món nợ thua trong trận chung kết Wimbledon. Để vào tứ kết, Kvitova mới vượt qua Vania King với tỷ số 6-1, 7-6 (4).

“Tôi đã có một trận đấu khó quên với Kvitova tại Wimbledon”, Sharapova nói. “Cô ấy đã chơi rất hay. Cô ấy có những cú đánh rất mạnh và hiểm, chưa kể những cú giao bóng đáng nể. Tôi hy vọng có thể rút ra bài học từ trận đấu đó”.

Ở các trận đấu khác, Maria Kirilenko thắng Ana Ivanovic 6-3, 6-1, hạt giống số 7 Marion Bartoli thắng Peng Shuai 6-2, 6-1, còn hạt giống số 3 Victoria Azarenka đánh bại Klara Zakopalova 6-3, 7-5. Ở tứ kết, Azarenka sẽ gặp Bartoli.

Kirilenko, tay vợt thắng tân vô địch Mỹ mở rộng Samantha Stosur ở vòng hai, đã ăn break ngay trong game đầu tiên và không gặp khó khăn đáng kể trước hạt giống số 12 Ivanovic. Giữa set thứ hai, Ivanovic phải ra ngoài điều trị chấn thương lưng. Kirilenko ăn break để vượt lên dẫn 4-1 trong set thứ hai. Ở game cuối, Kirilenko tận dụng thành công lỗi kép thứ sáu của Ivanovic để giành chiến thắng sau 1 giờ 19 phút thi đấu tại sân Ariake Colosseum.

“Tôi cảm thấy hơi mệt khi thức dậy sáng nay”, Kirilenko tiết lộ khó khăn sau khi giành chiến thắng. “Tôi đã không có nhiều thời gian để hồi phục thể lực sau đánh xong trận đấu muộn tối hôm trước”.

Ở tứ kết, Kirilenko sẽ gặp hạt giống số 4 Vera Zvonareva, người vừa thắng Iveta Benesova 6-1, 6-2. Kirilenko chưa bao giờ thắng Zvonareva trong 5 lần đối đầu.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.