“Bữa tiệc” rộn ràng của tuổi trẻ thủ đô

TT – Hàng nghìn bạn trẻ ở Hà Nội đã có một chủ nhật tưng bừng, sôi động và nhiều ý nghĩa trong ngày 9-10.

Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội LHTN VN (15-10-1956 – 15-10-2011)

“Bữa tiệc” rộn ràng của tuổi trẻ thủ đô

Trẻ trung ở lán trại hiến máu – Ảnh: Lâm Hoài 

Từ sáng sớm, phố Trần Nhân Tông rộng thênh thang trước cổng công viên Thống Nhất biến thành một dãy phố sặc sỡ, ngay chính diện cổng là sân khấu biểu diễn lớn. Dãy vỉa hè dọc bờ hồ Thiền Quang được ngăn thành những lán trại với nhiều hoạt động sôi nổi. Suốt từ 7g-12g, hàng chục hoạt động đã biến ngày hội thành “bữa tiệc” âm nhạc, vũ điệu và những hoạt động sôi động, ý nghĩa.

Tối cùng ngày, tại công viên Thống Nhất diễn ra lễ kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên VN, 20 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất; trao giải thưởng “Khi Tổ quốc cần” cho 55 thanh niên tiêu biểu; tuyên dương 20 mô hình điển hình trong công tác Hội Liên hiệp thanh niên…

“Khai hỏa” tại ngày hội là những vũ điệu sôi động của các nhóm nhảy tham gia trình diễn vòng chung khảo liên hoan các CLB hip hop “Vũ điệu trẻ”. Hàng nghìn bạn trẻ có mặt trước sân khấu chính ở cổng công viên Thống Nhất reo hò cổ vũ, khán giả mãn nhãn trước màn trình diễn trẻ trung, sôi động do các đội nhảy từ các trường THPT, trung cấp, cao đẳng tại Hà Nội thể hiện.

Trên nền nhạc sôi động, bước nhảy uyển chuyển và nhịp vỗ tay giòn giã, hàng trăm bạn trẻ đã biến con phố Trần Nhân Tông thành sân khấu cho những vũ điệu flash mod vui nhộn. Mặc thời tiết oi bức, những “vũ công đường phố” vẫn mải mê trình diễn liên tục suốt gần hai giờ trước sự cổ vũ của người qua đường. Nhiều người đứng xem phải ngạc nhiên thốt lên vì điệu nhảy đẹp không kém màn trình diễn flash mod cầu hôn xúc động của đôi SV người Việt ở Trường ĐH California (Mỹ) làm điên đảo cư dân mạng vừa qua.

Dọc bờ hồ Thiền Quang là các điểm chơi tô tượng, trình diễn cắt tóc, trang điểm miễn phí cho các bạn trẻ tại ngày hội và nhiều trò chơi tập thể hài hước, vui nhộn khác…

Ở con phố khác, từ sáng sớm các bàn đăng ký hiến máu đã chật ních. Các tình nguyện viên phải mướt mồ hôi để phát phiếu, ghi danh, thử cân, phát dụng cụ… cho các bạn trẻ xếp hàng đợi đến lượt hiến máu. Thế Toàn – SV Trường ĐH Kinh tế quốc dân, đang hiến máu – cho hay đây là lần thứ ba tham gia hiến máu. Ngay cạnh khu hiến máu, hai lán trại với gần 20 tình nguyện viên và hàng chục máy tính chạy hết công suất vẫn không đủ phục vụ các bạn trẻ tham gia bầu chọn cho vịnh Hạ Long.

Vui cùng ngày hội, bác Phạm Thị Tứ (P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng) cho biết rất tự hào trước những hoạt động sôi nổi và nhân văn của các bạn trẻ. “Mong cả nước ngày càng có nhiều hoạt động trẻ trung như thế này cho giới trẻ” – bác Tứ nói.

LÂM HOÀI

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.