ĐKVĐ Wozniacki bất ngờ bị loại tại tứ kết Trung Quốc mở rộng

(Dân trí) – Tay vợt số 1 thế giới và là ĐKVĐ giải bất ngờ gục ngã trước đối thủ người Italia Flavia Pennetta với tỷ số 3-6 6-0 7-6 dù đã thắng ở set đầu tiên.

Sau khi khởi đầu trận đấu thuận lợi bằng chiến thắng 6-3 ở set đầu, Wozniacki bất ngờ sa sút khó hiểu ở set tiếp theo khi kiều nữ người Đan Mạch thua trắng 0-6. Cô liên tục bị Flavia Pennetta đặt vào thế bị động với những pha lốp bóng, những cú trả bóng hiểm hóc ở cuối sân hay các pha thuận tay đầy sức nặng.

 

Wozniacki thất vọng với phong độ kém cỏi của mình trước Pennetta

Không thẳng nổi một game nào ở set hai, Wozniacki xốc lại tinh thần ở set quyết định nhưng Flavia Pennetta cũng không chịu nhường. Tay vợt Italia liên tục dẫn điểm trước Wozniacki và dù không tận dụng được lợi thế khi có match point, Flavia Pennetta vẫn bình tĩnh ở thời điểm quan trọng để giành chiến thắng trong loạt tie-break.

 

“Tôi đã biết đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Tôi đã cố gắng hết sức nhưng có vẻ như chừng đó là chưa đủ để vượt qua Pennetta trong ngày thi đấu đầy xuất sắc. Tôi đã có cơ hội của mình nhưng đã không thể tận dụng thành công”, Wozniacki buồn bã chia sẻ sau trận đấu.

 

Thất bại của Wozniacki đồng nghĩa không còn một hạt giống thuộc Top 10 nào còn hiện diện tại bán kết giải Trung Quốc mở rộng. Trước đó, niềm hy vọng của nước chủ nhà Li Na đã bị loại ngay ở vòng 1, hai hạt giống hàng đầu khác là Sam Stosur và Vera Zvonareva lần lượt chia tay giải ở vòng 2 và vòng 3.

 

Ivanovic gia nhập danh sách các tay vợt phải bỏ cuộc vì chấn thương

Hôm qua, hạt giống số 3 Victoria Azarenka đã buộc phải bỏ trận đấu với Pavlyuchenkova do chấn thương trong khi hai tên tuổi khác là Maria Sharapova và Serena Williams thậm chí không thể tham dự giải. Cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic cũng buộc phải dừng bước ở tứ kết sau khi bỏ cuộc giữa chừng trong trận đấu với Agnieszka Radwanska (Ba Lan) khi đang bị dẫn 6-3, 3-2. Radwanska sẽ đọ sức với Pennetta ở vòng bán kết.

 

Tay vợt ít tên tuổi người Romania Monica Niculescu đã ngược dòng đánh bại Maria Kirilenko 3-6 6-3 6-4 để tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình ở giải này. Đối thủ của Niculescu tại bán kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Andrea Petkovic (Đức) và Anastasia Pavlyuchenkova (Nga).

 

Nadal không khó khăn để góp mặt ở bán kết Nhật Bản mở rộng

Ở giải Nhật Bản mở rộng đang diễn ra tại Tokyo dành cho các tay vợt nam, hạt giống số 1 Rafael Nadal đã dễ dàng tiến vào bán kết sau chiến thắng 7-6, 6-3 trước Santiago Giraldo. Đối thủ của Nadal sẽ là Mardy Fish sau khi tay vợt Mỹ đánh bại đối thủ 18 tuổi Bernard Tomic 6-7(5) 6-4 6-1.

 

Viễn cảnh về một trận chung kết giữa Nadal và Murray đang dần trở thành hiện thực khi tay vợt số 1 nước Anh vượt qua David Nalbandian 6-4, 7-5 để ghi tên vào bán kết. Dù vậy, mục tiêu trước mắt của Murray là anh phải đánh bại được hạt giống số 3 David Ferrer, người đã loại Radek Stepanek 6-2 7-6.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.