Tác phẩm điêu khắc trên mặt đồng hồ

(Dân trí) – Một nghệ sĩ người Anh đã sử dụng cách thức thú vị để mô tả cuộc bạo loạn vừa diễn ra ở Anh vào tháng 8 vừa, đó là thực hiện các tác phẩm điêu khắc ngay trên mặt đồng hồ đeo tay.

 
Dominic Wilcox, nghệ sĩ 36 tuổi sống tại London, cho biết đã lấy cảm hứng khi chứng kiến những vụ bạo loạn diễn ra trên đường phố vào hồi tháng 8 vừa qua.
Những đối tượng được điêu khắc trên mặt đồng hồ của Wilcox là những tên tội phạm, cảnh sát và cả những người lao công dọn dẹp đường phố sau bạo loạn. Những bức tượng nhỏ bé này được đính trên kim đồng hồ để di chuyển vị trí theo thời gian.
“Tôi đã nghĩ nhiều về khoảnh khắc khi con người hoạt động theo phong trào và xu hướng” – Wilcox cho biết – “Tôi có thói quen quan sát những thứ xảy ra hàng ngày và lấy đó làm cảm hứng cho công việc của tôi”.
Mỗi chiếc đồng hồ của Wilcox được xây dựng dựa trên những câu chuyện, những hình ảnh mà anh đã chứng kiến được trong vụ bạo loạn xảy ra.
“Tôi sống tại London, và trong khi tôi đang tránh mặt những cuộc bạo loạn, tôi vẫn nhớ hình ảnh 1 thanh niêm đội mũ trùm đầu đang đánh cắp 1 chiếc tivi, trong khi cảm sát chống bạo loạn vẫn chỉ đứng nhìn. Tôi đã tái tạo lại hình ảnh đó trên chiếc đồng hồ, với người thanh niên đứng trên kim giây, luôn bỏ chạy, trong khi cảnh sát thì đứng yên chậm chạp ở chiếc kim chỉ phút”.

Chiếc đồng hồ với hình ảnh kẻ cắp và cảnh sát được Wilcox mô tả
Những chiếc đồng hồ của Wilcox hoạt động trên cơ chế lên dây cót, như những chiếc đồng hồ cổ điển thường thấy. Con số và các tác phẩm bên trong được Wilcox tạo nên bằng đất sét, sau đó mặt đồng hồ được bịt kín bằng 1 mái vòm thủy tinh. Tất cả đều được làm bằng tay để vừa khít với nhau.

Một chiếc đồng hồ khác mô tả hình ảnh những người lao công đang dọn dẹp sau vụ bạo loạn
“Tôi hy vọng rằng, ban đầu mọi người sẽ cảm thấy thú vị vì những chiếc đồng hồ này, nhưng sau đó, họ sẽ hiểu được câu chuyện đẳng sau mỗi mái vòm và thưởng thức chúng ở tầm cao hơn” – Wilcox cho biết về những tác phẩm của mình.
Ngoài những tác phẩm về cuộc bạo loạn, Wilcox còn có những chiếc đồng hồ lấy ý tưởng từ những hình ảnh về cuộc sống hàng ngày.
Hiện mỗi chiếc đồng hồ của Wilcox được bán với giá 500 Bảng Anh (tương đương 772 USD).
Video về hoạt động của 1 chiếc đồng hồ:
Một vài tác phẩm đồng hồ đẹp mắt khác của Wilcox:

Một con heo đang bay lên bằng bóng bay

Trò chơi đuổi bắt

Người ngồi trên ghế
Huy Phạm
Tổng hợp

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.