Tân vô địch Mỹ mở rộng thua đậm tại Nhật Bản

Gặp Marion Bartoli trong trận chung kết Nhật Bản mở rộng chiều chủ nhật, tay vợt mới vô địch Mỹ mở rộng – Sam Stosur bất ngờ chịu thất bại 6-3, 6-1.

Stosur (trái) chịu thua trận chung kết thứ ba từ đầu năm.

Hai tay vợt nữ đã phải thi đấu hai trận trong một ngày, khiến chất lượng bị ảnh hưởng không ít. Trời mưa hôm trước đã buộc ban tổ chức giải Nhật Bản mở rộng rời hai trận bán kết và trận chung kết sang ngày chủ nhật.

Tỏ ra sung sức hơn, hạt giống số hai Bartoli thắng Angelique Kerber 6-1, 7-6 trong trận đầu và hạt giống số một Stosur 6-3, 6-1 trong trận cuối. Stosur thắng đối thủ người Trung Quốc, Jie Zheng 7-6, 3-6, 6-3 trong trận bán kết còn lại.

Việc phải thi đấu ba set trong trận bán kết đã khiến Stosur – tân vô địch Mỹ mở rộng – gặp bất lợi về thể lực. Nổi tiếng về khả năng thi đấu bền bỉ, Bartoli đã khai thác triệt để bất lợi của đối thủ.

Stosur chơi tốt trong set đầu nhưng hoàn toàn không phải là đối thủ trước các cú đánh chính xác của Bartoli. Bartoli ăn hai break trong set này.

Set thứ hai diễn ra dễ hơn nhiều cho hạt giống số hai người Pháp. Stosur chỉ thắng một game và nhanh chóng chịu thua sau 1 giờ 14 phút thi đấu.

Chiến thắng tại Nhật Bản mở rộng đã đem lại danh hiệu thứ bảy trong sự nghiệp cho Bartoli. Nó cũng giúp Bartoli nuôi hy vọng dự WTA Championships tại Istanbul – nơi tranh tài của 8 tay vợt nữ hàng đầu từ ngày 25 đến 30/10. Stosur đã chắc suất dự giải này nhờ chức vô địch Mỹ mở rộng.

Từ đầu năm 2011, Bartoli mới giành 2 chức vô địch tại Eastbourne và Nhật Bản mở rộng. Trong khi đó, trận đấu chiều chủ nhật là trận chung kết thứ tư của Stosur trong năm. Stosur thua tại Rome và Toronto, sau đó giành chức vô địch Mỹ mở rộng tại New York tháng trước.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.