Federer khuất phục Nadal ở ATP World Tour Finals

Từng thua 9 trong 11 cuộc đối đầu gần đây với Nadal, nhưng hôm qua Federer thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác với chiến thắng thuyết phục 6-3, 6-0.

Federer đang có sự trở lại đầy mạnh mẽ.
Federer đang có sự trở lại đầy mạnh mẽ.

Sau trận đấu kéo dài chỉ một tiếng, Roger Federer nói đây là một trong những chiến thắng tuyệt vời nhất trong sự nghiệp lừng lẫy. “Chắc chắn là thế”, anh nói. “Tôi từng có một số trận đánh tuyệt vời trong cuộc đời, nhưng đây là một trong những trận đánh đỉnh nhất bởi Nadal là đối thủ lớn nhất của tôi”.

Chiến thắng lần này giúp Federer sớm giành quyền vào bán kết ATP World Tour Finals – giải đấu cuối cùng của năm và chỉ dành cho 8 tay vợt hàng đầu thế giới. Ở trận đầu tiên hôm 20/11 anh đã đánh bại Jo-Wilfried Tsonga.

Ở lượt trận cuối cùng của bảng B anh hoàn toàn có thể thảnh thơi khi đấu với tay vợt đã sớm bị loại Mardy Fish. Trong khi đó, Rafael Nadal phải sinh tử với Tsonga để giành tấm vé còn lại.

“Đây chưa phải lúc nói câu giã từ”, Nadal phản ứng sau trận thua tối qua. “Đây là lúc tôi phải tiếp tục chiến đấu, bởi tôi vẫn còn cơ hội đi tiếp. Trận này Federer đã chơi quá hay, và tôi phải biết chấp nhận điều đó”.

Trong quá khứ, hai cựu số một thế giới từng 26 lần đối đầu nhau. Nadal đang chiếm lợi thế với 17 chiến thắng. Tuy nhiên trong trận đấu hôm qua anh luôn tỏ ra bất an, và hầu như không có một cơ hội nào để có thể đánh bại Federer lần nữa.

Tay vợt người Thụy Sĩ có những cú đánh thuận tay trong tư thế khó nhưng chính xác đến bất ngờ để giành winner (trong set đầu tiên anh 12 lần giành winner so với một của Nadal), dễ dàng vươn lên dẫn 4-2 sau khi giành break ở game thứ 6 và kết thúc set đấu sau 32 phút.

Rất nhiều khán giả trên sân O2, London (Anh) đã đứng bật dậy vỗ tay tán thưởng những cú dứt điểm tuyệt vời của Federer.

Sang set thứ hai, mọi chuyện còn dễ dàng hơn nhiều với “tầu tốc hành”. Federer tiếp tục tấn công quyết liệt và duy trì được sự chính xác cao độ trong những cú dứt điểm để vươn lên dẫn 3-0.

Nhận xét về trận đấu này, một bình luận viên của BBC nói rằng Nadal – vốn đã gắp chút vấn đề về sức khỏe trong trận thắng Mardy Fish – đã chơi không tồi, nhưng không đủ để đối chọi lại sức mạnh của Federer.

Trong set hai, tay vợt số 4 thế giới lại giành thêm 16 lần chiến thắng trong các pha giằng co (winner), trong khi Nadal chỉ có 3 lần. Trận đấu kết thúc khi Nadal đánh trái tay ra ngoài.

Trận này Federer tổng cộng giành 6 ace, tỷ lệ giành điểm trong giao bóng một là 85%, giao bóng hai là 69%, 28 lần winner và 4 break, trong khi con số tương tự của Nadal chỉ là 1, 47%, 45%, 4 và 0.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.