LG Optimus 3D – chơi game ‘nổi’, cảm xúc thật

Nằm trong danh sách điện thoại tiên phong trong công nghệ 3D di động, LG Optimus 3D đang là ngôi sao sáng trong số những siêu smartphone, đem tới trải nghiệm tối ưu về game mobile.


LG Optimus 3D - chơi game 'nổi', cảm xúc thật

Ra mắt vào thời điểm giữa quý III năm nay, LG Optimus 3D được giới chuyên môn đánh giá cao trên nhiều phương diện, nhất là trong hạng mục giải trí. Điểm nhấn của siêu di động này chính là một màn hình 3D không cần kính cùng tính hiệu quả cao của công nghệ Tri-Dual.

Với ứng dụng công nghệ 3D dựa trên rào cản thị sai, LG Optimus 3D là một sự trình diễn tuyệt hảo các nội dung 3D trên máy thông qua màn hình 4,3 inch, xem rõ mọi hình ảnh nổi mà không cần kính. Với công nghệ tối ưu trên màn hình 3D cảm ứng, người dùng hoàn toàn có thể tương tác với các tính năng giải trí trên nền công nghệ tiên tiến này.

Trào lưu 3D cho tới nay dù được ứng dụng khá rộng rãi trên màn ảnh nhưng trên khía cạnh giải trí game di động thì mới chỉ có Nintendo đưa vào trên hệ máy 3DS cầm tay. Là một hãng di động khá tiên phong trong việc áp dụng công nghệ, nếu như năm 2010 sản phẩm Optimus 2x của LG là siêu di động đầu tiên được tích hợp chip lõi kép, thì năm nay Optimus 3D đang là điện thoại 3D được đánh giá xuất sắc nhất.

LG Optimus 3D - chơi game 'nổi', cảm xúc thật

Câu trả lời nằm ngay trong phần cứng rất đặc biệt của Optimus 3D. Tích hợp bộ xử lý đồ họa tăng cường PowerVR SGX540 cùng vi xử lý lõi kép 1GHz, điều tạo nên dấu ấn ở chiếc smartphone này chính là cấu trúc Tri-dual với sự có mặt của công nghệ phân luồng kép dual-channel bên cạnh chip lõi kép và bộ nhớ kép. Gần tương tự như công nghệ siêu phân luồng của Intel trong ứng dụng sản xuất chip PC, dual channel cho phép Optimus 3D có thể “mượn” tức thời tối đa 4GB của bộ nhớ trong HDD 8GB để tăng công suất RAM. Và đây chính là lí do giải thích tại sao LG Optimus 3D “cân” tốt tất cả tựa game đòi hỏi đồ họa cao trên nền Android, như các tựa game 3D độc quyền của Gameloft.

Máy được cài sẵn 3 tựa game đỉnh cao của Gameloft gồm N.O.V.A 3D, Let’s Golf 2 3DAsphalt 6 3D. Thử nghiệm ngay trên các tựa game này cho thấy, người dùng sẽ dễ dàng choáng ngợp và mãn nhãn với những màn đua xe bốc lửa của Asphalt 6, hay những đường gậy như “bay vào mặt” của Let’s Golf 2 3D.

Điểm nhấn của những trò chơi này chính là việc áp dụng góc nhìn rất tốt nhờ công nghệ 3D rào cản thị sai, từ đó đem tới độ hiển thị chiều sâu rõ rệt cùng màu sắc đẹp lung linh. Loa ngoài của Optimus 3D rất ấn tượng, âm thanh game được tách bạch và phân rõ từng kênh. Ngoài ra màn hình 4,3 inch cũng là một điểm thú vị, đem tới những không gian rộng rãi hơn cho bạn. Đồ hoạ game được thực hiện trơn tru, các chi tiết như đường viền răng cưa hầu như không xuất hiện, kể cả khi bạn có “soi” kĩ bằng cách chuyển về chế độ 2D qua phím nóng bên cạnh máy.

LG Optimus 3D - chơi game 'nổi', cảm xúc thật
Hình minh họa công nghệ 3D không cần kính ở LG Optimus 3D.

Một khi đã “nuốt” nhẹ nhàng các bài kiểm tra game với yêu cầu đồ hoạ cao như vậy, dễ thấy việc giải trí bằng nội dung video hẳn nhiên không phải là bài toán khó đối với Optimus 3D. Điểm thú vị nhất là chương trình chơi video sẵn có trên máy hỗ trợ tốt các định dạng MKV chất lượng full HD. Bật thử bộ phim Tangled(Cô nàng tóc mây) và tua nhanh tới cảnh đẹp nhất của phim, “cơn mưa lồng đèn” bao trùm khung cảnh lãng mạn. Hiệu ứng 3D nổi được thực thi rất tốt, cảm giác trôi bồng bềnh dường như có thể chạm tới bằng tay. Độ hiển thị sâu, màu sắc đẹp và nét ở góc chính diện.

Test thử với tính năng chuyển đổi 2D-3D với phim Iron Man. Hình ảnh 2D được thực hiện rất sắc sảo và rất sáng. Khi chuyển qua 3D, hình ảnh tối hơn một chút, tuy chưa thật sống động như 3D nguyên bản nhưng ảnh có độ sâu đủ để tạo hiệu ứng nổi. Một điểm cộng cho Optimus 3D.

Ngoài ra, trên menu của máy cũng hỗ trợ icon nóng, cho phép truy cập YouTube 3D. Điều thú vị là bạn có thể quay các clip 3D hỗ trợ 720p với Optimus 3D thông qua 2 camera kép 5 megapixel và up lên YouTube rất nhanh qua một vài thao tác đơn giản. Mức độ chia sẻ và tương tác của máy ở góc độ này thực sự là một điểm rất đáng chú ý. Khả năng kết nối không dây đa dạng gồm Wi-Fi b/g/n hay chuẩn 3G HSDPA đem tới sự tiện dụng trong công việc, cũng như đảm bảo giúp người dùng luôn có thể truy cập Internet không dây ở khắp mọi nơi.

LG Optimus 3D - chơi game 'nổi', cảm xúc thật

Qua những trải nghiệm thực tế, LG Optimus 3D toát lên vẻ hào nhoáng của một siêu phẩm công nghệ thời thượng, với những yếu tố tuyệt vời dành cho giải trí. Sự tối ưu hóa công nghệ của LG trên Optimus 3D đã giúp hệ máy này có được những lợi thế vượt trội so với đối thủ cùng phân khúc, cũng như làm “rung động” người dùng sành công nghệ.

Việt Lê

Theo Bưu điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.