Linksys E3200 – thiết bị mạng không dây cho doanh nghiệp

Router Linksys E3200 có khả năng thiết lập một mạng lưới Internet không dây tốc độc cao, chất lượng sóng ổn định, độ bao phủ lớn, hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo thử nghiệm thực tế, router Linksys E3200 ứng dụng công nghệ MIMO và SpeedBoost nên đủ khả năng phủ sóng cho một cao ốc văn phòng 4 tầng với diện tích khoảng 100 m2. Hơn nữa tốc độ truy cập cho các thiết bị laptop, tablet, TV, Internet, máy chơi game… thông qua E3200 lên đến 300 Mbps + 300 Mbps. Trong khi đó tốc độ của dòng E-series trước đây chỉ khoảng 300 Mbps.

Linksys E3200 – hỗ trợ hiệu quả cho các hoạt động doanh nghiệp
Linksys E3200 – hỗ trợ hiệu quả cho các hoạt động doanh nghiệp.

Khả năng phủ sóng bao quát của Linksys E3200 giúp doanh nghiệp có thể chỉ cần một thiết bị duy nhất để phát sóng không dây. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng trong việc xây dựng mạng kết nối không dây mà còn tiết kiệm được chi phí. Theo kết quả nghiên cứu, chi phí cho một người dùng mạng cố định trong môi trường doanh nghiệp cao gấp năm lần so với một người dùng mạng không dây.

Linksys E3200 tích hợp phần mềm Cisco Connect tương thích với máy PC hoặc MAC. Nhờ đó việc cài đặt trên máy tính thông qua Cisco Connect chỉ cần qua vài bước thiết lập thông số cần thiết. Phần mềm này còn cung cấp cho nhà quản trị mạng doanh nghiệp những tính năng khác như tạo hệ thống mạng riêng cho khách hàng nhằm bảo mật dữ liệu nội bộ, phân quyền, thực hiện đo lường tốc độ kết nối với tiện ích Broadband Speed Meter, tự động bản nâng cấp firmware và phần mềm…

Một thiết bị phủ sóng toàn bộ văn phòng giúp tiết kiệm chi phí
Một thiết bị phủ sóng toàn bộ văn phòng giúp tiết kiệm chi phí.

Thiết bị hỗ trợ không dây chuẩn N ở cả dải tần 2,4 GHz và 5 GHz cùng 4 cổng chuyển mạch tốc độ Gigabit (10/100/1000 Mbps) cho phép chia sẻ tập tin nhanh chóng, nhanh gấp 10 lần so với chuẩn Ethernet. Một trong những điểm mạnh của E3200 là có cổng USB gắn ổ cứng ngoài đóng vai trò file server. Giải pháp này giúp doanh nghiệp không cần dùng một máy tính riêng làm file server, tiết kiệm được chi phí máy và bản quyền, đồng thời hạn chế virus xâm nhập vào cả hệ thống.

Cisco cũng khá “trau chuốt” cho thiết kế của E3200. Bộ phát sóng được cách tân với vẻ ngoài hiện đại cùng những đường nét, góc cạnh tinh tế. Thiết kế khối nhỏ gọn tiết kiệm không gian và dễ dàng bài trí trong văn phòng làm việc. Tính toán xa hơn để bảo toàn chi phí cho doanh nghiệp trong tương lại, Cisco đã nhanh chóng tích hợp khả năng tương thích IPv6 vào trong thiết bị. Như vậy khi công nghệ thay đổi, doanh nghiệp sẽ không cần tốn chi phí để nâng cấp mạng từ IPv4 lên IPv6.

Linksys E3200 thiết kế mới hiện đại, nhỏ gọn tiết kiệm không gian
Linksys E3200 thiết kế mới hiện đại, nhỏ gọn tiết kiệm không gian.

Bên cạnh E3200, thông qua nhà phân phối FPT Distribution, dòng New E-series mà Cisco vừa tung ra còn có ba sản phẩm khác là E1200, E2500 và E4200. Các bộ phát sóng không dây này đều có thiết kế hiện đại, phù hợp cho doanh nghiệp hoặc người dùng cá nhân. Ngoài khả năng phát sóng tốc độ cao và ổn định, tích hợp công nghệ tiến tiến, New E-Series còn đảm bảo cho hệ thống mạng an toàn nhờ vào chức năng bảo mật không dây WEP, WPA, WPA2 128 bit, tường lửa SPI chủ động và mạng không dây riêng cho khách.

Chi tiết tham khảo tại http://www.ciscolinksys.com.vn.

(Nguồn: FPT)

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.