Smart phone và người tiêu dùng thông minh

Với mức giá từ 1 – 2 triệu đồng, người dùng “bình dân” sẽ có cơ hội được lựa chọn những chiếc di động với nhiều cải tiến về công nghệ như dung lượng thẻ nhớ lớn, có nhiều công nghệ “độc”, tích hợp nhiều game đang được ưa chuộng.


Điều quan trọng, người tiêu dùng biết cách chọn sản phẩm để sở hữu những tính năng “thông minh”, hay còn gọi là “Smart phone” theo cách gọi của nhà sản xuất điện thoại di động Mobiistar!

Người tiêu dùng thông minh

Chị Dung (Q.3, TP.HCM), cách đây gần 2 năm, đã chi 3,5 triệu đồng để mua một chiếc điện thoại mang nhãn hiệu toàn cầu. Chiếc điện thoại này chức năng có kết nối 3G nhưng kết nối internet rất chậm, chỉ có chạm, không có “quẹt”, tốc độ xử lý kém… Chị chia sẻ “Cách đây 3 năm, đó là số tiền không nhỏ nhưng chưa thể đáp ứng những nhu cầu được xem là tối thiểu nhất”. Trên thực tế thì có rất nhiều người mang chung một nỗi băn khoăn như vậy.

Nhưng đó là những câu chuyện cũ. Hiện nay, theo tốc độ phát triển công nghệ, dù ở nhóm giá thấp nhưng những “công nghệ đỉnh cao” của chiếc điện thoại thông minh, như: lướt, chạm, tích hợp nhiều trò chơi và nhiều hình thức giải trí khác đã xuất hiện ở dòng điện thoại di động chỉ có giá từ 1 đến 2 triệu đồng.

Smart phone cho người tiêu dùng thông minh

Là một người tiêu dùng thông minh, theo nghĩa từ nguyên hay theo cách gọi của nhà sản xuất điện thoại di động Mobiistar là phải biết cách lựa chọn những sản phẩm, mà ở đó, số tiền bỏ ra ít nhưng vẫn sở hữu những sản phẩm tối ưu hóa. Không chỉ nghe – gọi, nhắn tin, nghe nhạc người dùng còn khai thác khá nhiều những tiện ích mới trên chiếc điện thoại “thông minh bình dân” như lời của ông Tuấn Anh (Q.3, TP.HCM) chia sẻ: “Không nghĩ rằng một ngày nào đó, chỉ với giá 1 -2 triệu đồng mà chiếc điện thoại di động còn làm được khá nhiều việc: xem phim, nghe nhạc, dung lượng thẻ lớn, chơi nhiều game hay, thiết kế lại đẹp, sang trọng, màn hình rộng, sáng và rõ”.

Thương hiệu hay nội dung?

Nếu cùng khung giá, có thể khẳng định những thương hiệu lớn khó có thể “đua” với những thương hiệu nhỏ về mặt giá trị nội dung sản phẩm. Có thể một vài thông số kỹ thuật của nhiều dòng máy như nhau, như: khả năng kết nối mạng, camera, chip xử lý tín hiệu sóng… nhưng ở những giá trị khác như hỗ trợ thẻ nhớ, các ứng dụng tích hợp trong máy…, nhiều dòng máy giá thấp đã lấn lướt hơn rất nhiều về thiết kế sản phẩm và nội dung. Nếu cùng khung giá 1 triệu đồng, những dòng máy của thương hiệu lớn chỉ có màn hình 1,5 – 1,8 inch, 49.000 màu, chỉ có những chức năng cơ bản như nghe – gọi – nhắn tin, nghe nhạc. Trong khi đó, với mức giá 1 triệu đồng, nhiều thương hiệu nội địa, như Mobiistar lại có những sản phẩm với nhiều tính năng vượt trội: chơi game, xem phim 2D và cả 3D, kết nối mạng xã hội, hỗ trợ những sản phẩm game vốn chạy trên nền tảng điện thoại cao cấp.

Smart phone cho người tiêu dùng thông minh

Ông Duy (Tân Bình, TP.HCM) cho rằng: “Theo nhu cầu sử dụng của mình mà lựa chọn sản phẩm phù hợp. Thị trường hiện nay có nhiều lựa chọn, tôi đã chọn cho mình một chiếc điện thoại giá rẻ nhưng nhiều tính năng thông minh. Tôi không quan tâm nhiều đến thương hiệu, chỉ biết sản phẩm nào nhiều chức năng cần cho mình thì mua”. Các tiêu dùng này ngày càng lan tỏa rộng trong cộng đồng có thu nhập thấp cho đến thu nhập trung bình, thậm chí là khá. Quan sát thực tế, nhóm đối tượng như công nhân, sinh viên, nhân viên văn phòng… được xem là nhóm tiêu dùng “thông minh” khi họ chọn những sản phẩm giá rẻ nhưng có nhiều tính năng hơn là chọn thương hiệu lớn mà “đơn năng”.

Trong những tháng cuối năm 2011, thị trường điện thoại di động có phần sút giảm, không như kỳ vọng của nhà sản xuất – phân phối – bán lẻ, nhưng thị phần của phân khúc điện thoại giá rẻ ước chừng 60% (tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái). Đây là minh chứng cho thấy, việc lựa chọn sản phẩm tùy thuộc vào người tiêu dùng. Mà bây giờ, người tiêu dùng thông minh lắm!

Smart phone và người tiêu dùng thông minh
Smart phone cho người tiêu dùng thông minh

pv

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.