Tiết trời lý tưởng, đêm Noel 2011 tưng bừng

TTO – Tối 24-12, cả nước có một tiết trời tuyệt đẹp cho một đêm Noel: từ rét ngọt miền Bắc đến se lạnh miền Nam, đâu đâu phố phường cũng rực lên niềm hân hoan đón Giáng sinh 2011 trong an lành, tràn ngập niềm vui.

Tiết trời lý tưởng, đêm Noel 2011 tưng bừng

Tại TP.HCM, những khu mua sắm lớn như thương xá Tax, khách sạn Rex, cao ốc Sài Gòn Center…..đẹp rực rỡ, lung linh trong với hàng ngàn bóng đèn điện nhiều màu sắc, thu hút hàng ngàn người dân, bạn trẻ đến vui chơi, mua sắm.

Mặt tiền của cao ốc Sài Gòn Center rực rỡ ánh đèn – Ảnh : Minh Đức

Bên trong thương xá Tax được trang trí rất đẹp – Ảnh : Minh Đức

* Hà Nội đêm nay rét ngọt 14 độ càng khiến màu đỏ Noel ấm nồng hơn trong trang phục của các bạn trẻ:

Những “Ông, bà già Noel” Việt Nam và nước ngoài gặp nhau trên Phố Lò Sũ (Hà Nội). (Ảnh : Nguyễn Khánh)

Hai bạn trẻ Hàn Quốc tranh thủ ghi lại những hình ảnh Noel tại Hà Nội. (Ảnh : Nguyễn Khánh)

Một “Ông trẻ Noel” dạo phố cùng người thân trong đêm Noel. (Ảnh : Nguyễn Khánh)

Các “anh, chị Noel” chụp ảnh lưu niệm với một em nhỏ – (Ảnh : Nguyễn Khánh)

Một thành viên nhóm tình nguyện “Người Việt trẻ” tặng quà cho một em nhỏ trên đường phố Hà Nội. (Ảnh : Nguyễn Khánh)

* Thành phố lớn miền Trung Đà Nẵng cũng đón Noel trong thời tiết lý tưởng. Từ chiều tối 24-12, thời tiết nơi đây đã hứa hẹn cho một đêm Giáng sinh tưng bừng: trời tạnh ráo pha chút se lạnh.

Đường Nguyễn Văn Linh là khu vực thu hút các bạn trẻ đi chơi Noel. Ảnh: Hữu Khá

Đà Nẵng bừng sáng bởi hàng vạn bóng đèn LED trang trí đủ màu sắc được lắp đặt trên các con đường, nhà hàng, tụ điểm vui chơi. Đoạn đường từ ngã năm Nguyễn Văn Linh – Hoàng Diệu đến bùng binh đầu cầu phía tây cầu Rồng được phối cảnh bằng hai bản đồ châu lục rộng 74m2 hình bán cầu, sử dụng đèn LED nháy, chiếu sáng, đèn nghệ thuật sân khấu cùng hơn 30 trụ đèn trang trí với thông điệp nối kết cùng thế giới, trở thành điểm nhấn dành cho người dân Đà Nẵng và du khách đến tham quan.

Tại các nhà thờ Con Gà, Thanh Đức… tràn ngập người đến vui đón Noel.

Một bạn nhỏ phường An Hải Đông, quận Sơn Trà (Đà Nẵng) vui sướng khi được ông già Noel tặng quà. Ảnh: Hữu Khá

* Còn tại Đồng Nai , tại TP Biên Hòa và các huyện Trảng Bom, Thống Nhất, Định Quán…(Đồng Nai) không khí lễ Giáng sinh dường như rộn rã khắp mọi nhà.

Hai em bé vui mừng nhận được quà của “ông già Noel” bên một của hàng trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP Biên Hòa – Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Cùng với bản nhạc “Chuông ngân vang” réo rắt mừng Noel, các nẻo đường, góc phố xứ Tân Mai, Hố Nai, Thánh Tâm, Tam Hiệp…(TP Biên Hòa) tràn ngập đèn hoa trang trí. Tại nhiều tuyến đường như Nguyễn Ái Quốc, Phạm Văn Thuận, 30/4, Hà Huy Giáp…nhiều cửa hàng, nhà dân cũng trưng diện đủ sắc màu óng ánh của đèn, kim tuyến điểm tô những “cây thông, hang đá, xe tuần lộc, ông già Noel”. Đây cũng là địa điểm mà nhiều bạn trẻ, gia đình ghé lại chụp ảnh rất đông.

Tiết trời TP Biên Hòa đêm nay lành lạnh dễ chịu. Các bạn trẻ đã diện cho mình những bộ đồ đẹp mới, các em thiếu nhi thì được mặc áo quần đỏ ông già Noel xuống đường mừng lễ.

Cũng trong  đêm nay, “Hội chợ Giáng sinh” và Liên hoan ẩm thực Đồng Nai” tổ chức tại TP Biên Hòa cũng thu hút nhiều người dân, bạn trẻ đến tham gia với nhiều trò chơi, không gian mua sắm, ẩm thực thú vị.

Theo ghi nhận của TTO, nhiều tuyến đường: Phạm Văn Thuận, Nguyễn Ái Quốc, Phan Trung…bị kẹt xe trầm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông luôn túc trực tại các điểm nóng trên để phân luồng, thông đường. 

Kẹt xe trầm trọng tại đường Phạm Văn Thuận (TP Biên Hòa) – Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Riêng tại Sa Pa, ngày lễ Giáng Sinh có 1,7 độ C, lạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay. Từ sáng sớm 24-12, du khách từ các nơi và khách nước ngoài đã theo tàu hỏa từ Hà Nội đổ lên Sa Pa rất đông.

Cho đến cuối buổi chiều 24-12, từng đoàn xe máy từ thành phố Lào Cai tiếp tục nối đuôi nhau kéo lên vui lễ Giáng sinh.

Người dân Sa Pa cùng khách du lịch đón chào Giáng sinh – Ảnh: HỒNG THẢO

Thị trấn Sa Pa lúc này đông kín khách du lịch. Xem ra ai cũng muốn cùng người thân, bạn bè đón Giáng sinh trong cái lạnh đặc trưng của vùng này. Các khách sạn, nhà hàng đều trang trí đẹp với có cây thông mắc đèn màu, giấy kim tuyến óng ánh và ông già Noel đội mũ đỏ.

Nhà thờ đá ở trung tâm thị trấn được trang hoàng đẹp, với cây thông Nô-en lộng lẫy đặt ngoài trời.  Khoảng 20 giờ, tại đây sẽ cử hành nghi thức lễ Giáng sinh, sẽ là tâm điểm thu hút đông đảo du khách đang có mặt tại đây.

TTO ghi lại một số hình ảnh đón Giáng sinh tại Sa Pa chiều tối trước đêm Giáng sinh:

Không khí Giáng sinh tràn ngập Sa Pa – Ảnh: HỒNG THẢO

MINH ĐỨC – NGUYỄN KHÁNH – HỮU KHÁ – NGÔ THIÊN PHÚC – HỒNG THẢO

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.