Nadal gục ngã ở Qatar Mở rộng

Bất ngờ đã xảy ra tại giải đấu đầu tiên của năm 2012, khi tay vợt nam số hai thế giới để thua Gael Monfils chỉ sau hai set ở bán kết.

Trước đây Monfils mới chỉ thắng một trong chín dịp đối đầu với Rafael Nadal. Nhưng hôm qua anh đã có màn trình diễn đầy nỗ lực để giành vé vào chung kết, sau khi khuất phục “ông vua sân đất nện” với tỷ số 6-3, 6-4.

Ở chung kết Monfils sẽ gặp người đồng hương Pháp Jo-Wilfried Tsonga – người đã nghiễm nhiên giành vé đi tiếp sau khi Roger Federer buộc phải rút lui vì chấn thương lưng.

Sau Federer rút lui vì chấn thương, Nadal bị loại và trở thành tên tuổi lớn thứ hai phải chia tay sớm tại giải Qatar mở rộng. Ảnh: AFP.
Sau Federer rút lui vì chấn thương, Nadal bị loại và trở thành tên tuổi lớn thứ hai phải chia tay sớm tại giải Qatar mở rộng. Ảnh: AFP.

Bên cạnh quyết tâm, chiến thắng của Monfils hôm qua còn một phần vì Nadal không giữ được sức mạnh vốn có trong thời điểm quyết định. Tay vợt số hai thế giới tưởng như sẽ giành chiến thắng trong set thứ hai để cân bằng tỷ số, khi sớm vượt lên dẫn trước 4-1.

Nhưng anh đã để Monfils vùng dậy mạnh mẽ, tạo ra chuỗi 18 cú giao bóng một liên tiếp thành công. Một cú đánh thuận tay quá đà của Nadal sau đó trao cho đối thủ hai cơ hội giành break-point. Và ngay lần đầu tiên Monfils đã thành công để thu hẹp khoảng cách xuống còn 3-4.

Ở game thứ 8 Nadal đã có lúc đứng trước cơ hội lớn giành break nhưng rồi lại thất bại, và để Monfils gỡ hòa 4-4. Chính Nadal ở game cầm giao bóng ngay sau đó đã mất break vì những sai lầm liên tiếp.

Ở cuối trận Nadal đã cứu được hai match-point, nhưng đến lần thứ ba anh đã mắc sai lầm khi Monfils tung ra cú đánh cuối sân khó chịu.

Thất bại nhưng Nadal vẫn lạc quan cho rằng anh đã có một sự chuẩn bị tốt trước Australi Mở rộng sẽ khởi tranh từ 16/1. “Tôi đang có một cảm giác tích cực. Tôi không nói dối đâu. Tôi nghĩ tôi đã có một giải đấu tuyệt vời, tốt hơn cả mong đợi của tôi”, anh nói. “Điểm trừ duy nhất của tôi ở giải này là thất bại hôm nay, còn lại tất cả đều khiến tôi hài lòng”.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.