Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 18-2?

TTO – Tuổi Trẻ ngày cuối tuần xâu chuỗi một số diễn tiến thời sự nóng trong tuần và nhiều câu chuyện với những góc nhìn mới mẻ, sâu sắc. 

Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 18-2?

* Hà Nội hiện chỉ có khoảng 1.200 điểm đỗ, bãi đỗ xe được cấp phép và Sở GTVT Hà Nội khẳng định số này chỉ đáp ứng 8-10% nhu cầu đỗ xe của tổng số phương tiện hiện có. Tuy nhiên, trong khi đang thiếu nghiêm trọng bãi đỗ xe, UBND TP Hà Nội lại đột ngột quyết định cấm tổ chức giữ xe tại 262 tuyến phố mà không có giải pháp thay thế. Hà Nội “đói” bãi giữ xe (trang 3)

* Đã có trên 3.500 lượt người tìm hiểu thông tin việc làm sau gần một tuần diễn ra chương trình “Tiếp sức người lao động 2012” tại ba bến xe An Sương, miền Đông, miền Tây (TP.HCM). Trong đó, có 927 lao động đã chọn được chỗ làm cho mình, đang chờ nhận việc. Tuổi Trẻ ghi nhận nhiều ý kiến của các chuyên gia việc làm, doanh nghiệp, lao động… đánh giá, nhận định về chương trình sau một tuần ra quân. (trang 10&11)

* Game show nghĩa đơn giản là một chương trình trò chơi. Và đã là trò chơi thì tiêu chí vui là chính phải được đặt lên hàng đầu. Tiếc thay không phải người chơi nào cũng nghĩ như vậy nên cái sự thắng thua đó mới trở thành áp lực để đôi khi yếu tố vui thì mất đi mà nỗi buồn “ăn thua đủ” mới dai dẳng. Hãy tỉnh táo với game show (trang 13)

* Hiện còn nhiều khu công nghiệp (KCN) hiệu quả chưa cao, lãng phí về đất đai – đó là vấn đề được Bộ Kế hoạch – đầu tư đưa ra ngày 17-2 tại hội nghị tổng kết 20 năm thành lập các KCN tại VN để thảo luận, đề ra chính sách mới giúp các KCN bước sang giai đoạn phát triển mới. Lượng nhiều, chất chưa tương xứng (trang 16)

* Tại nhiều con phố ở Hà Nội có những món hàng không cần quảng bá, không cần sang trọng mà lăn lóc nơi góc phố, nhưng khách hàng cứ đông nườm nượp. Suốt quãng phố dài hàng trăm mét là những chiếc ghế nhựa kê sát vào nhau ở quán chè chanh nối dài. Mùa đông, gió thổi vù vù ngoài đường cũng không ngưng lại được những tốp khách liên tục đến quán. Những “thương hiệu” bình dân (trang 18)

Và nhiều tin bài thời sự, hấp dẫn khác. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.