Hành trình bắt ‘hotboy’ bán 7 thiếu nữ vào động mại dâm

Nhằm truy bắt thanh niên chuyên chat lừa các cô gái nhẹ dạ để bán sang Trung Quốc, một nữ trinh sát đã phải lấy nickname “gaixinhtimchong”, giả làm con mồi để hẹn gặp ‘Tú Ông’ này.

Công an Hà Nội vừa khởi tố, tạm giam Bùi Văn Huy (20 tuổi, Hưng Yên) về hành vi mua bán người. Để lừa được các thiếu nữ bán sang Trung Quốc, Huy đã phải dùng tới rất nhiều tên giả như Quân, Hoàng, Hoàng Anh…

Theo thượng úy Đỗ Thanh Hải, cán bộ Đội truy tìm Phòng truy nã công an Hà Nội, đầu tháng 11/2011, một người đàn ông trung niên từ Nghệ An đến trụ sở công an trình báo con gái ông tên Lan (22 tuổi, sinh viên một trường đại học ở Hà Nội) bị mất tích.

Người đàn ông này cho biết, Lan đi chơi cùng tốp bạn quen trên mạng, trong đó có thanh niên tên Quân. Do không liên lạc được với con gái nên ông đã điện thoại cho Quân để hỏi, nhưng anh ta không thừa nhận.

Chân dung
Chân dung “Tú ông” Bùi Văn Huy. Ảnh: Việt Dũng.

Nửa tháng sau, Lan trở về nhà và cho biết bị Quân bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm, mỗi ngày phải tiếp 10-15 khách. Một người đàn ông người Việt Nam đã đứng ra “bảo lãnh” nên cô thoát khỏi động mại dâm.

Cùng thời điểm Lan tố cáo, Phòng truy nã tiếp nhận trình báo của một cô gái ở Hải Dương về việc bị thanh niên tên Hoàng lừa bán sang Trung Quốc. Qua chat và webcam, chàng trai khéo miệng đã chiếm được cảm tình của người phụ nữ có chồng. Khi thấy cô than cần 10 triệu đồng để chữa trị cho em trai, Hoàng đã ga lăng cho vay.

Chắp nối thông tin, công an phát hiện hai cô gái bị lừa có thủ đoạn giống nhau nên cử một nữ trinh sát lên mạng dùng nickname “gaixinhtimchong” để làm quen. Sau nhiều ngày phục kích, “langtuhathanh” cũng vào chat và giới thiệu tên Hoàng Anh.

Sau khi xem webcam của Hoàng Anh, các trinh sát phát hiện gã đẹp trai, quần áo sành điệu này chính là “Tú Ông” đã lừa bán nhiều cô gái. Qua nhiều lần chat, cuối cùng tên này cũng cho số điện thoại và đồng ý gặp ở một địa điểm trên phố Minh Khai, Hà Nội.

Hoàng Anh không tới chỗ hẹn mà chuyển địa điểm tới trước cổng công viên Thống Nhất, Hà Nội. Chiếc taxi chở “Tú Ông” này đi lòng vòng nhiều nơi trước khi dừng trước cổng công viên. Ngay khi anh ta xuống xe, các trinh sát ập đến khống chế.

Tại cơ quan công an, người này khai tên thật là Bùi Văn Huy (20 tuổi, Hưng Yên) và các cái tên như Quân, Hoàng, Hoàng Anh đều là giả. Huy là mắt xích trong đường dây buôn người do Tinh (phụ nữ Việt Nam, sống ở Trung Quốc) cầm trịch. Ba tháng cuối năm 2011, Huy lừa bán 7 phụ nữ và được Tinh trả 10 triệu đồng một người.

Huy khai, với vẻ điển trai, cách nói chuyện hoạt bát, chỉ 3-4 ngày là chiếm được cảm tình của các thiếu nữ. Anh ta dụ họ về nhà ở Quảng Ninh chơi rồi bán cho má mì Tinh. Trước khi bị lừa bán, nhiều thiếu nữ đã trao tình cho gã Sở Khanh.

Huy là con út trong gia đình, bố mẹ làm ăn xa không có điều kiện quan tâm. Chưa hết lớp 11, Huy bỏ học và lao vào chơi game trên mạng. Để có tiền trang trải, anh ta còn lừa chiếc xe máy của người quen và bị công an huyện Kim Động (Hưng Yên) phạt hành chính. Sau đó, Huy dạt về Hà Nội, sống trong các nhà nghỉ, quán net. Khi móc nối được với Tinh, Huy lên mạng dùng nhiều nick chat để làm quen với các cô gái mới lớn.

Theo một điều tra viên, Huy từng nói trước khi bị tạm giam rằng “nếu biết tội mua bán phụ nữ nặng như vậy, cháu đã không liều”.

*Tên nạn nhân đã thay đổi.

Việt Dũng

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.