Kerber loại Sharapova ở tứ kết GDF Suez mở rộng

Sáng thứ bảy, tay vợt người Đức làm nên một bất ngờ lớn khi đánh bại hạt giống số một với tỷ số 6-4, 6-4.

Kerber đánh trả bóng về phía Sharapova.
Kerber đánh trả bóng về phía Sharapova.

Angelique Kerber ăn được 3 điểm break trong set đầu. Trong set thứ hai, tay vợt 24 tuổi người Đức lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước 1-3. Maria Sharapova đã phạm tới 33 lỗi tự đánh hỏng.

“Đây là chiến thắng đầu tiên của tôi trước các tay vợt nằm trong top 5 thế giới”, tay vợt số 27 nói. “Tôi đã chơi với tâm lý chẳng có gì để mất. Do đó tôi không phải chịu sức ép và chơi tập trung ngay từ điểm đầu tiên. Tôi cảm thấy rất hài lòng”.

Sharapova chỉ khai thác được một trong 11 cơ hội ăn break. Trong khi đó, Kerber đã tận dụng thành công cả 5 cơ hội. Sharapova đã phải công nhận đối thủ xứng đáng giành chiến thắng.

“Hôm nay là một ngày đầy khó khăn đối với tôi. Đối thủ của tôi chơi thực sự hay”, Sharapova nói. “Tôi đã có cơ hội vượt lên khi dẫn trước 4-2 trong set đầu, nhưng lại không tận dụng được”.

Trong lần gặp nhau duy nhất trước đây, Sharapova là người giành chiến thắng với tỷ số 6-1, 6-2. Trận đấu diễn ra ở vòng 3 Australia mở rộng 2012.

Thất bại trước tay vợt 24 tuổi người Đức là cú sốc thứ hai đối với Sharapova trong vòng nửa tháng. Cuối tháng trước, “búp bê” Nga để thua Victoria Azarenka một cách dễ dàng trong trận chung kết Australia mở rộng và mất cơ hội vươn lên vị trí số một thế giới.

“Tôi đã bị bất ngờ trong trận đấu ở Australia mở rộng tháng trước. Còn hôm nay tôi cố gắng chơi nhanh hơn và buộc cô ấy phải chạy nhiều hơn”, Kerber tiết lộ bí quyết chiến thắng.

Sharapova
Sharapova bị “bắt bài” và không tìm được cách gây bất ngờ.

Kerber là tay vợt thế hệ mới của Đức. Hiện quốc gia này có năm gương mặt nữ trong top 50 thế giới. Thành tích tốt nhất trước đây là Kerber là vào bán kết Mỹ mở rộng năm ngoái.

Trong trận bán kết sắp tới Kerber sẽ gặp Yanina Wickmayer. Trong trận tứ kết sáng thứ bảy, tay vợt người Bỉ thắng Mona Barthel với tỷ số 6-4, 6-7 (3), 6-3.

Klara Zakopalova cũng ghi tên vào vòng bán kết sau khi thắng hạt giống số sáu Julia Goerges 3-6, 7-5, 6-1. Đối thủ tiếp theo của Zakopalova là hạt giống số hai Marion Bartoli, người mới thắng Roberta Vinci 4-6, 6-4, 7-6 (2).

Vinci đã dẫn 4-1 trong set thứ hai và 5-2 trong set thứ ba, nhưng đều bị ngôi sao người Pháp lội ngược dòng. Tay vợt người Italy cứu được điểm match-point khi tỷ số là 6-5, buộc set thứ ba phải giải quyết bằng loạt tie-break. Bartoli đã ăn liên tiếp 4 điểm cuối để giành chiến thắng.

Trong trận đấu giữa Zakopalova và Goerges, bất ngờ xảy ra giữa set thứ hai. Goerges để thua 7 game liên tiếp, tạo điều kiện cho đối thủ gỡ hòa và dẫn 5-0 trong set thứ ba. Một nguyên nhân lớn dẫn tới thất bại của hạt giống số sáu là chấn thương cơ đùi.

Trong set đầu, Goerges ăn break để dẫn 2-0, sau đó giữ vững lợi thế để giành chiến thắng 6-4. Khi tỷ số set thứ hai đang là 6-5 nghiêng về Zakopalova, tay vợt người Đức bất ngờ để mất break và chịu thua.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.