Rộn ràng Tết xưa, Tết nay

(Dân trí) – Với chủ đề “Hội xuân xưa và nay” lồng trong không gian văn hóa các dân tộc Việt Nam, các hoạt động trình diễn, trò chơi dân gian và hiện đại tại Hội hoa xuân Đà Nẵng hấp dẫn khách du xuân trong những ngày đầu năm.

Hội hoa xuân thu hút đông đảo người dân và du khách

Ngay sân khấu chính đặt ở khuôn viên trung tâm Hội hoa xuân được hiết kế theo mô hình đình làng, khách du xuân, đặt biệt là trẻ nhỏ được người lớn dẫn đi chơi Tết say xưa với các tiết mục văn nghệ đậm chất dân gian.

sân khấu chính được thiết kế theo mô hình đình làng với các tiết mục trình diễn đậm nét cổ truyền…

hấp dẫn trẻ nhỏ

Năm con Rồng, các nghệ sĩ tham gia trình diễn trong Hội hoa xuân thết đãi du khách những bữa tiệc tinh thần giàu ý nghĩa khi tái hiện Sự tích Tiên Rồng (Lạc long Quân và Âu Cơ), Long Lân tranh châu…

Không gian văn hóa được trang hoàng tỉ mỉ từng tiểu cảnh với các khu trưng bày tiểu phẩm gốm, đá, tranh thư pháp… Khu ẩm thực được thiết kế hài hòa trong không gian Hội hoa xuân với những mái nhà tranh ven sông. Trên những bàn, ghế đẩu bằng mây, tre, du khách có thể thưởng thức nhiều đặc sản xứ Quảng Nam – Đà Nẵng.



không gian Hội hoa xuân được tạo điểm nhấn với các tiểu cảnh hoa, tranh ảnh, thư pháp…

khu ẩm thực mang dáng dấp làng quê

giới trẻ du xuân hào hứng vẽ tranh truyền thần

xin chữ đầu năm

Đặc biệt thu hút khách du xuân là các trò chơi Tết cổ truyền. Dù qua bao nhiêu thế kể, dù đã có rất nhiều trò chơi hiện đại thay thế, các trò đánh đu, qua cầu khỉ… vẫn hấp dẫn trẻ em du xuân. Ngay cả người lớn cũng hào hứng tham gia.

song song với các trò chơi hiện đại


các trò chơi dân gian mê hấp dẫn các em nhỏ

Bác Nguyễn Thành Sung, dẫn cháu đi chơi Tết chia sẻ: “Mỗi dịp Tết, tôi đều dẫn cháu đến Hội hoa xuân. Hôm khia dến, hôm qua đến, hôm nay lại đến. Cháu nó mê các trò chơi dân gian ở đây lắm. Trò chơi ngày xưa không phải dàn dựng tốn kém cầu kỳ mà lại hấp dẫn bởi thử thách sự khóe léo, kiên trì của người chơi. Đến đây, ngay cả tôi cũng thích bởi phần nào được sống lại với ký ức của mình. Ngày Tết giữa phố thị nhớ cái Tết ngày xưa ở làng quê mình lắm”.

Khánh Hiền

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.