Đại thắng Nadal, Federer vào chung kết

Trong trận bán kết giải BNP Paribas sáng chủ nhật, tay vợt nam số ba thế giới dễ dàng giành chiến thắng 6-3, 6-4 trước đối thủ duyên nợ người Tây Ban Nha.

Màn trình diễn ấn tượng tại BNP Paribas mở rộng là chiến thắng thứ hai trong sáu lần gần nhất Federer gặp Nadal.

* Diễn biến chính trận bán kết Roger Federer – Rafael Nadal (xem clip).

“Tàu tốc hành” có thể đã không giành được chiến thắng nhanh chóng nếu thời tiết không thay đổi đột ngột tại Indian Wells trước trận bán kết thứ hai. Sức gió tăng lên đáng kể, còn nhiệt độ giảm khoảng 10 độ so với hôm thứ bảy.

Với sức gió mạnh bất thường, Rafa Nadal đã phải chịu ảnh hưởng xấu nhiều hơn Roger Federer. Tay vợt số hai thế giới thường gặp khó khăn khi thực hiện những cú đánh xoáy sở trường. Bóng cũng nảy chậm hơn so với hôm trời nóng.

Trong khi đó Federer đã thích ứng rất nhanh với sự thay đổi của thời tiết. Trong khoảng 1 tiếng rưỡi thi đấu, tay vợt số ba thế giới liên tục phối hợp hiệu quả giữa các chiêu trái tay, thuận tay, lên lưới bỏ nhỏ và đánh vô lê. Trận bán kết do đó đã kết thúc nhanh hơn nhiều so với dự doán của giới chuyên môn.

Sau khi thời gian thi đấu được lùi lại khoảng 3 tiếng rưỡi do trời mưa, Federer đã có màn khởi đầu hoàn hảo. “Tàu tốc hành” ăn break ngay ở game thứ hai để vượt lên dẫn 2-0 và duy trì ưu thế cho đến khi Nadal ăn lại break ở game thứ năm.

Với khả năng thích ứng thời tiết tốt hơn, Federer tiếp tục chiếm ưu thế, ăn thêm break cuối set thứ nhất để giành chiến thắng 6-3.

Một pha đánh trả thiếu uy lực của Nadal.

Tự tin với lối chơi hiệu quả, Federer kéo dài ưu thế sang set thứ hai. Nadal để mất break ở game thứ ba và thứ bảy, tạo điều kiện cho “tàu tốc hành” dẫn đến 5-2.

Tay vợt người Tây Ban Nha chỉ thể hiện được bản lĩnh khi Federer sắp giành chiến thắng. Nadal thắng liên tục hai game thứ tám và chín để rút ngắn tỷ số xuống 4-5. Ở game thứ 10, Federer lội ngược dòng từ thời điểm bị dẫn 15-30 trước khi giành chiến thắng chung cuộc.

Trời đã mưa lại ngay trước khi kỷ lục gia Grand Slam ăn match-point, buộc hai tay vợt phải rời sân. Sau khi trở lại, Federer thực hiện cú ace có tốc độ 125 dặm mỗi giờ – cú ace thứ sáu của anh trong trận bán kết – để ấn định chiến thắng.

“Federer đã chơi quá hay và tôi muốn chúc mừng anh ấy về điều đó”, Nadal nói. “Anh ấy có tỷ lệ giao bóng thành công rất cao trong khi tôi không thể triển khai chiến thuật sở trường để đối phó với anh ấy. Thời tiết bất thường đã gây nhiều khó khăn cho các cú đánh xoáy của tôi.

Sau trận bán kết BNP Paribas mở rộng, tỷ số đối đầu giữa Nadal và Federer đã được rút ngắn xuống còn 18-10. Thất bại gần nhất của “tàu tốc hành” trước Nadal diễn ra trong trận bán kết Australia mở rộng năm nay.

Ở chung kết Federer sẽ gặp hạt giống số 11 John Isner, tay vợt chủ nhà thắng Novak Djokovic 7-6, 3-6, 7-6 trong trận bán kết thứ nhất. Đây là cơ hội cho tay vợt số ba thế giới giành danh hiệu thứ ba liên tiếp từ đầu năm.

Trong vòng một tháng qua Federer đã có chức vô địch Rotterdam mở rộng và Dubai Championships.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.