iPad mới tỏa nhiệt cao

TTO – Vừa ra mắt với nhiều nâng cấp về phần cứng nhưng iPad mới đã “gặp hạn” khi bị phát hiện có nhiệt độ nóng hơn hẳn với iPad 2 trước đó. Trước những lo lắng từ người dùng, Apple đã lên tiếng.

iPad mới tỏa nhiệt cao

>> Thủ thuật nhỏ làm chủ iPad mới
>> Ứng dụng hay cho iPad mới

Ảnh chụp hồng ngoại của iPad mới (trái) và iPad 2 – Ảnh minh họa: Internet

iPad mới nóng đến mức nào?

Không chỉ “nóng” trên kệ hàng của các cửa hàng điện tử, thế hệ máy tính bảng mới nhất từ Apple vừa ra mắt cũng nhận được rất nhiều than phiền về nhiệt độ thân máy cao trên các diễn đàn về công nghệ.

Trang công nghệ Tweakers.net đã chạy chương trình kiểm nghiệm sức mạnh phần cứng GLBenchmark trên cả hai chiếc iPad mới và iPad 2 và dùng máy đo hồng ngoại để ghi lại nhiệt độ. Kết quả cho thấy chiếc iPad mới có nhiệt độ khi đang tải hết công suất là 33,6 độ C, cao hơn 5 độ C so với iPad 2 (28,3).

Consumer Reports thuộc Liên đoàn Người tiêu dùng Hoa Kỳ cũng tham gia thực hiện cuộc kiểm nghiệm của riêng mình, lần này nhiệt độ của iPad mới tăng vọt lên 46 độ C (tương đương 116 độ F) trong khi hoạt động hết công suất phần cứng.

Ảnh chụp hồng ngoại của iPad mới (trái) và iPad 2
Nhiệt độ iPad mới (phải) cũng cao hơn iPad 2 khi chơi game – Nguồn: Consumer Reports

Raymond Soneira, giám đốc Hãng DisplayMate Technologies, cho rằng sự quá nhiệt ở iPad mới là hoàn toàn bình thường, nếu xét về yếu tố phần cứng được nâng cấp của thiết bị. Cụ thể, màn hình dùng đèn nền LED ở iPad mới có độ sáng gấp 2,5 lần iPad 2.

Bản thân Soneira cũng tự tiến hành kiểm nghiệm và kết luận tuy có nóng hơn thế hệ “tiền nhiệm”, nhiệt độ ở iPad mới vẫn đủ để cầm trên tay bình thường, đồng thời chỉ ra 4 nguyên nhân chính gây ra sự tăng vọt nhiệt độ của thiết bị:

1. Số bóng đèn LED tăng gấp đôi: Nhiều đèn LED hơn sẽ tỏa nhiệt nhiều hơn, nhất là khi người dùng chỉnh độ sáng tối đa.

2. Tiêu thụ năng lượng gấp 2,5 lần: Khi màn hình ở chế độ sáng tối đa, năng lượng tiêu thụ cho toàn thiết bị gấp 2,5 lần iPad 2.

3. Pin tỏa nhiệt nhiều hơn: Tiếp nối lý do thứ hai, khi thiết bị “ngốn” nhiều năng lượng sẽ đòi hỏi pin làm việc “vất vả” hơn, do đó bản thân pin của iPad mới cũng tỏa nhiệt nhiều hơn.

4. Công nghệ LCD truyền thống cũng là “thủ phạm” tăng nhiệt: Do đối tác Sharp không kịp cung cấp màn hình ứng dụng công nghệ tiên tiến IGZO, Apple buộc phải tiếp tục sử dụng công nghệ LCD truyền thống: tiêu thụ điện và tỏa nhiệt nhiều.

Apple: “chẳng có gì phải ầm ĩ”

Sau khi nhiều tờ báo và trang công nghệ viết về hiện tượng nóng lên thấy rõ của iPad mới so với iPad 2, mới đây “quả táo” đã chính thức đăng đàn để phản hồi về hiện tượng quá nhiệt của iPad mới. Rất đơn giản và ngắn gọn:

Chiếc iPad mới mang đến màn hình Retina vô cùng ấn tượng, một vi xử lý A5, hỗ trợ mạng 4G LTE cộng với thời lượng pin lên đến 10 tiếng. Tất cả đều vận hành bình thường theo tiêu chuẩn nhiệt độ cho phép từ Apple. Nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi thì liên lạc trực tiếp đến AppleCare (trung tâm chăm sóc khách hàng của Apple)”.

Bạn đọc cũng cần tham khảo thêm khuyến cáo về nhiệt độ và môi trường sử dụng các sản phẩm của Apple đối với người tiêu dùng tại đây.

THÚY QUỲNH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.