Ngược dòng thành công hạ Nalbandian, Nadal đấu Federer tại bán kết

(Dân trí) – Những tưởng Nadal đã thất thủ trước David Nalbandian, nhưng bản lĩnh của tay vợt lớn đã trỗi dậy kịp thời để giúp Nadal thực hiện cuộc lội ngược dòng thành công. Tại vòng bán kết, anh sẽ tái ngộ với tay vợt rất nhiều duyên nợ, Roger Federer.

Phải đối đầu với David Nalbandian, tay vợt tuy không được xếp hạng hạt giống ở giải đấu này nhưng lại đang có phong độ rất tốt (từng hạ 3 hạt giống, M.Cilic (24),  J.Tipsarevic (10), J.Tsonga (6) ). Và thực tế Nadal đã để thua set đấu đầu tiên, nhưng rồi thắng ngược lại được 2 set sau để giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết.
 
Nadal có chiến thắng khá nhọc nhằn

 

“Đây là mộ trận đấu khó khăn với tôi”, Nadal chia sẻ về cuộc chiến với Nalbandian. “Tôi bước vào trận đấu này với chút lo lắng nhiều hơn bình thường khi phải thi đấu với David. Anh ấy đã đánh bại tôi một vài lần trong quá khứ, do vậy đây là một chiến thắng vô cùng quan trọng. Và tôi rất vui mừng khi được trở lại đây”.

 

Set đầu tiên diễn ra khá êm đềm khi hai tay vợt này đều vượt trội hơn đối phương để rồi giành chiến thắng trong các game họ cầm giao bóng. Bước ngoặt của trận đấu chỉ diễn ra ở game thứ 10, khi Nadal cầm giao bóng và tỷ số lúc này đang là 5-4 nghiêng về Nalbandian. Do Nadal đánh lỗi và những cú đánh trả của tay vợt người Argentina quá tốt nên set này anh đã giành chiến thắng, để qua đó thắng luôn set 1 (6-4).
 
Bước sang set thứ 2, “sự nhàm chán” lại tiếp tục xuất hiện khi bộ này đều rất cẩn trọng trong các game cầm quyền giao bóng. Khi tỷ số là 5-5, bước đến game đấu thứ 11, Nalbandian đã vượt lên dẫn trước 40-30, nhưng rồi anh không thể kết thúc game đấu mà để Nadal cân bằng rồi sau đó “cướp” điểm break để giành chiến thắng.

 

Một game bản lề vô cùng quan trọng ảnh hướng tới kết cục của trận đấu. Bởi sau 11 game của set 2, tỷ số là 6-5 nghiêng về Nadal và game 12 anh được cầm giao bóng. Ở một game đấu quan trọng như vậy, hạt giống số 2 đã không mắc sai lầm nào cả. Giành chiến thắng 7-5 ở set 2, Nadal cân bằng tỷ số sau 2 set đấu.

 

Nadal lần thứ 5 thắng được Nalbandian
 

Bước vào set đấu thứ 3 quyết định, tâm lý của Nadal lúc này đã hứng khởi hơn, những lo lắng về việc bị loại trước Nalbandian có lẽ cũng đã tan biến đi rất nhiều. Ngay game đấu đầu tiên khi đối thủ cầm giao bóng, Nadal đã giành điểm break để giành chiến thắng. Tiếp theo game thứ 7, Nadal cũng “cướp” điểm break để vươn lên dẫn trước 5-2.

 

Những tưởng chiến thắng đã thuộc về Nadal khi game thứ 8 anh cầm giao bóng, nhưng Nalbandian cũng chứng minh anh cũng chẳng phải tay vừa, khi bất ngờ giành lại điểm break của game này, rồi thắng tiếp game anh cầm giao bóng để rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5. Ở game 10 quyết định, Nadal đã không phạm lại sai lầm nào cả, anh nhanh chóng chiến thắng game này, qua đó giành quyền vào chơi bán kết.

 

Đối thủ tại vòng bán kết của Nadal sẽ là Roger Federer, một cặp đấu rất nhiều duyên nợ. Lần gặp nhau gần nhất của hai người là ở trận đấu diễn ra bán kết Úc mở rộng hồi tháng 1, chiến thắng trong lần đó đã thuộc về Nadal. Trong 27 lần gặp nhau trước đây, Nadal cũng thắng tới 18 trận.
 
Federer tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng từ trước Del Potro

 

So với Nadal trận tứ kết của Federer dễ dàng hơn rất nhiều. Lần thứ 4 đụng độ với Del Potro từ đầu năm (tại tứ kết Úc mở rộng, chung kết ATP Rotterdam, bán kết ATP Dubai), phần thắng đều nghiêng về Federer. Và lần đối đầu thứ 4 trong vòng gần 2 tháng qua, phần thắng vẫn nghiêng về Federer (6-3 6-2).

 

Dường như phải đối đầu với một tay vợt lão luyện như Federer luôn là trở ngại lớn cho Del Portro, tay vợt người Argentina vẫn duy trì một phong độ khá ổn định từ đầu mùa giải năm nay. Nhưng dường như để khắc chế lại Roger Federer là điều anh chưa tìm ra. Sau trận bán kết căng thẳng với những loạt tie-break kinh điển ở bán kết ATP Dubai vừa qua (Roger thắng 7-6 7-6), Del Potro thể hiện sự thua kém trước “Tàu tốc hành” ở lần này.

 

Tại nội dung của nữ, chấn thương của Ivanoivc khiến cố phải bỏ cuộc và nhường suất vào chung kết cho Sharapova, trong khi đó Azarenka quá mạnh so với Keler (thắng 6-4 6-3) tại trận bán kết còn lại, chuỗi trận thắng liên tiếp của hạt giống số 1 giờ đã lên thành con số 22 trận. Như vậy cặp chung kết đơn nữ sẽ là cuộc so tài giữa hai tay vợt hàng đầu của nữ, đó là Sharpova (hạng 2) và Azarenka (hạng 1).

 

Kết quả thi đấu BNP Paribas Open

Ngày 17/3/2012

Đơn nam

3-Roger Federer – 9- Juan Martin Del Potro 6-3 6-2

2-Rafa Nadal – David Nalbandian 4-6 7-5 6-4  

Đơn nữ

2-Maria Sharapova – 15-Ana Ivanovic 6-4 0-1 (Ivanovic bỏ cuộc)

1-Victoria Azarenka – 18-Angelique Kerber 6-4 6-3

 

Vi Et

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.