Phạt doanh nghiệp giới thiệu game online trái phép

TT – Sáng 1-10, ông Nguyễn Chương Đức – chánh thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP Đà Nẵng – cho biết đã quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với doanh nghiệp TaRan về hành vi giới thiệu trò chơi trực tuyến của Hàn Quốc chưa được phép lưu hành ở VN. Phòng quản lý xuất nhập cảnh (PA72, Công an TP Đà Nẵng) cũng có kiến nghị rút giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp này.

Phạt doanh nghiệp giới thiệu game online trái phép

Trước đó, vào tháng 8, PA72 cùng Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) sau thời gian theo dõi đã phát hiện bốn người Hàn Quốc thuê 19 người (đa số là sinh viên) chơi game online tại doanh nghiệp TaRan (đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê).

Những người được thuê chơi game với mục đích tăng cấp độ theo yêu cầu của khách hàng. Công ty này do người Hàn Quốc đầu tư gần 300 triệu đồng, thuê một thanh niên ở Đà Nẵng đứng tên để đăng ký thành lập và làm giám đốc với mức lương 3,5 triệu đồng/tháng. Khi cơ quan công an ập vào trụ sở doanh nghiệp này thì phát hiện 19 game thủ đang “làm việc” với thời gian 24/24 giờ. Cơ quan công an đã lập biên bản xử lý vi phạm không khai báo tạm trú tạm vắng, hoạt động kinh doanh sai mục đích, người nước ngoài nhập cảnh có hoạt động khác mà chưa được phép…

ĐOÀN CƯỜNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.