Sinh viên Việt tại Pháp tụ hội đón trung thu

Không được thưởng thức trọn vẹn không khí Trung thu ở quê hương, các sinh viên Việt Nam tại Pháp vẫn có một buổi tối gặp mặt ấm cúng với các trò chơi dân gian, màn phá cỗ và văn nghệ “cây nhà lá vườn”. > Người Việt tại Pháp làm nem giúp học sinh nghèo

Tối ngày 29/9/2012, tại Giảng đuờng Marc Seguin, Học viện Quốc gia Khoa học Ứng dụng, thành phố Lyon, Hội Sinh viên Việt Nam tại Lyon (UEVL) đã tổ chức buổi ‘Gặp Mặt Đầu Năm UEVL 2012-Đêm Hội Trăng Rằm’ từ 19g30 đến 23g00.

Buổi ‘Gặp Mặt Đầu Năm – Đêm Hội Trăng Rằm của Hội Sinh viên Việt Nam tại Lyon (UEVL) diễn ra tối 29/9, tại giảng đuờng Marc Seguin, Học viện Quốc gia Khoa học Ứng dụng, thành phố Lyon.

Đêm hội này không những là dịp cho các bạn sinh viên đón Trung thu mà còn là cơ hội để giới thiệu những hoạt động của Hội sinh viên đến các tân sinh viên và đồng thời kêu gọi các thành viên năng nổ, nhiệt tình tham gia vào các bộ phận sinh hoạt của Ban chấp hành Hội sinh viên UEVL khóa IV (2012-2013).

Buổi gặp mặt có khoảng 120 sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam tại thành phố Lyon tham dự. Ngoài ra còn có đại điện của Chi hội Rhône – Hội nguời Việt Nam tại Pháp (UGVR).

Đêm hội này không những là dịp cho các bạn sinh viên đón Trung thu mà còn là cơ hội để giới thiệu những hoạt động của Hội sinh viên đến các tân sinh viên và đồng thời kêu gọi các thành viên năng nổ, nhiệt tình tham gia vào các bộ phận sinh hoạt của Ban chấp hành Hội sinh viên UEVL khóa IV (2012-2013).

Đêm hội này không những là dịp cho các bạn sinh viên cùng nhau đón Trung thu mà còn giới thiệu những hoạt động của hội đến các tân sinh viên. Đây cũng là cơ hội để các thành viên năng nổ, nhiệt tình tham gia vào các bộ phận của Ban chấp hành Hội sinh viên UEVL khóa IV (2012-2013).
bác si Vu Văn Huân, chủ tịch Chi hội Rhône, trao giấy khen của ông Dương Chí Dũng, Đại sứ Đặc mệnh toàn Quyền nuớc CHXHCN Việt Nam tại Pháp cho Hội Sinh Viên Việt Nam tại Lyon và bốn cá nhân: Giảng viên đại học Vũ Xuân Hồng, Nghiên cứu sinh tiến sĩ Trần Cẩm Ly, kỹ sư CNTT Lê Ngọc và Kỹ sư Nguyễn Quang Hùng Anh, đã có những đóng góp tích cực cho phong trào sinh viên tại Pháp trong năm 2010-2011
Cũng nhân dịp này, bác sĩ Vũ Văn Huân, chủ tịch Chi hội Rhône, đã trao giấy khen của ông Dương Chí Dũng, đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Pháp, cho Hội Sinh Viên Việt Nam tại Lyon và 4 cá nhân có đóng góp tích cực cho phong trào sinh viên tại Pháp trong năm 2010-2011.
Những người được nhận giấy khen (từ trái sang) là kỹ sư Nguyễn Quang Hùng Anh, nghiên cứu sinh tiến sĩ Trần Cẩm Ly, giảng viên đại học Vũ Xuân Hồng và kỹ sư công nghệ thông tin Lê Ngọc.

Các sinh viên Pháp hào hứng tham gia trò chơi dân gian cùng sinh viên Việt Nam.

Buổi gặp mặt có khoảng 120 sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam tại thành phố Lyon đến tham dự. Ngoài ra còn có đại điện của Chi hội Rhône - Hội nguời Việt Nam tại Pháp (UGVR) có mặt trong đêm Trung Thu

Các bạn sinh viên thể hiện nét tinh nghịch và sôi nổi của tuổi trẻ qua những tiết mục “cây nhà lá vườn”.

Những nguời tham dự đuợc thuởng thức bánh Trung thu từ Việt Nam sang, ngắm lồng đen và tham gia vào các trò choi dân gian. Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí vui vẻ, đầm ấm với những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vuờn sôi động

Các sinh viên và kiều bào xa quê hương còn đuợc thuởng thức bánh Trung thu mang từ Việt Nam sang và cùng nhau phá cỗ.

Con em của các đôi vợ chồng trẻ người Việt tại Pháp tuy còn bé nhưng cũng háo hức cùng bố mẹ tham gia đêm hội Trung thu.

Đức Anh
Ảnh: Văn Hóa

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.