Federer thoát hiểm ở vòng hai

Nhà đương kim vô địch đơn nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu tối thứ tư tại giải quần vợt Australia mở rộng, khi anh vượt qua Gilles Simon với tỷ số 6-2, 6-3, 4-6, 4-6, 6-3.

Federer đã gặp thử thách lớn đầu tiên trên đường chinh phục danh hiệu đơn nam Australia mở rộng thứ tư trong sự nghiệp.
Federer đã gặp thử thách lớn đầu tiên trên đường chinh phục danh hiệu đơn nam Australia mở rộng thứ năm trong sự nghiệp.

Sau chiến thắng khá dễ trong hai set đầu, Federer đột nhiên đánh mất sự chủ động vào tay Simon. Và tay vợt người Pháp đã tranh thủ cơ hội san bằng tỷ số. Set cuối diễn ra căng thẳng đến mức Federer thường tỏ ra phấn khích, vung nắm đấm vào không khí sau mỗi lần ăn điểm. Khi vượt lên ở game thứ sáu trong set này, Federer nâng tỷ số lên 4-2, trước khi đi đến chiến thắng cuối cùng.

Thất bại tối thứ tư đã khiến Simon bỏ lỡ cơ hội buộc Federer bị loại lần đầu tiên trước vòng ba tại một giải Grand Slam kể từ Pháp mở rộng 2003 (31 giải liên tục). Trong hai lần gặp nhau trước, Simon đều thắng Federer.

“Thật không dễ gì khi Simon chơi với quyết tâm đánh bại tôi. Rõ ràng anh ấy là một trong những tay vợt hàng đầu thế giới”, Federer phát biểu sau chiến thắng. “Tôi cảm thấy mình thật may mắn. Hy vọng chúng tôi sẽ không phải gặp nhau nữa”.

Ở các trận vòng hai khác, các hạt giống mạnh cũng tìm được cách đi tiếp. Hạt giống số ba Novak Djokovic giành chiến thắng 7-5, 6-7 (10), 6-0, 6-2 trước Ivan Dodig.

Djokovic tỏ ra nhỉnh hơn nhưng Dodig chống đỡ rất hiệu quả trong hai set đầu bằng những quả giao bóng và những cú đánh cuối sân. Trong hai set sau, hạt giống số ba tìm được cách hóa giải lối đánh của đối phương, kết hợp những pha lên lưới vôlê với những cú đánh về hai góc sân để lgiành điểm.

Ở vòng ba, Djokovic sẽ gặp đồng đội ở đội tuyển Serbia, Viktor Troicki. Hạt giống số 29 Troicki đã loại Nicolas Mahut với tỷ số 6-4, 6-2, 1-6, 6-3.

Á quân Wimbledon năm ngoái, Tomas Berdych phải cần tới 4 quả match-point để đánh bại Philipp Kohlschreiber 4-6, 6-2, 6-3, 6-4. Hạt giống số tám Andy Roddick đã thực hiện thành công 17 cú ace để thắng 7-6, 6-2, 6-3 trước Igor Kunitsyn. Lần thứ 9 liên tục cựu số một thế giới Roddick lọt vào vòng ba Australia mở rộng.

Đồng đội của Roddick ở đội tuyển Mỹ, Mardy Fish đã phải rời cuộc chơi sớm khi chịu thua 1-6, 6-3, 6-3, 6-3 trước Tommy Robredo.

Hạt giống số 9 Fernando Verdasco đã xuất sắc lội ngược dòng để đánh bại Janko Tipsarevic với tỷ số 2-6, 4-6, 6-4, 7-6, 6-0. Verdasco chỉ mất 1 điểm trong các game cầm giao bóng của anh ở set cuối.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.