Lừa đảo bằng nhắn tin trúng thưởng

TT – Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết đã xác định được nhóm đối tượng liên quan đến thủ đoạn lừa đảo bằng chiêu thức nhắn tin trúng thưởng để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Lừa đảo bằng nhắn tin trúng thưởng


Thông tin ban đầu cho hay ba đối tượng ở Đà Nẵng làm quen trên mạng Internet với một đối tượng ở tỉnh Nghệ An và được giới thiệu một số tài sản game trong đó có sẵn “kim nguyên bảo” (một loại tiền ảo trong game) có thể bán với giá 10.000-15.000 đồng/thẻ.

Cả ba đối tượng ở Đà Nẵng đề nghị mua lại công nghệ tạo ra “kim nguyên bảo” của đối tượng ở Nghệ An với giá 20 triệu đồng. Có công nghệ trong tay, ba đối tượng này đăng nhập vào trang mạng www.vina… và www.payzing… để tạo tài khoản game, rồi đăng nhập vào phần tin nhắn SMS trên trang chủ và đưa nội dung tin nhắn: “Bạn đã trúng thưởng ĐTDĐ mã số (hoặc một số tài sản có giá trị khác…), để biết thêm chi tiết hãy soạn cú pháp Xu_(tên mã số), gửi đến số 67…”. Khách hàng nhắn tin lại sẽ bị trừ 15.000 đồng trong tài khoản điện thoại, đồng thời trong tài khoản game của ba đối tượng sẽ được 45 xu (Vina Game quy định một tin nhắn 15.000 đồng sẽ được 45 xu). Tiếp đó, những tài khoản có xu sẽ được đổi ra “kim nguyên bảo” để bán trên mạng kiếm lời. Bằng hình thức này, nhóm đối tượng trên đã lừa đảo hàng trăm người để chiếm đoạt hơn 50 triệu đồng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

ĐOÀN CƯỜNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.