Nữ sinh lạnh gáy vì yêu râu xanh “khoe hàng”

(Dân trí) – Thời gian gần đây, khu vực TP Huế xuất hiện một số trường hợp nữ sinh bị “yêu râu xanh” lạ mặt “khoe hàng” đùa giỡn khiến những nạn nhân này không dám đi lại vào buổi tối bị bị ám ảnh bởi “trò chơi” của một số người bệnh hoạn.

Từ “khoe hàng” cho sinh viên xem…

 

Chuyện đã xảy ra cách hơn 1 tuần nhưng trên khuôn mặt của N (SV khoa Luật trường ĐHKH Huế) vẫn chưa hết bàng hoàng khi tường trình lại cảnh gặp phải một kẻ lạ mặt khoe “của quý”.

 

Sau khi tan sinh nhật, N đi về phòng trọ một mình lúc hơn 22 giờ đêm. Đang bước vội vào hẻm vắng đường Nguyễn Huệ thì N chợt nghe một tiếng gọi “Em ơi, anh nhờ tý”.

 

Thấy vậy, N dừng lại khi một nam thanh niên trạc 25 tuổi bước đến khá nhanh và … hồn nhiên đưa “của quý” của mình ra khoe với những lời nói tục tĩu khiến N xanh mặt vừa xấu hổ vừa sợ. Không những thế, hắn còn đòi sàm sỡ N…

 

Đường Nguyễn Huệ vắng vẻ về tối, nơi N bị kẻ bệnh hoạn “khoe hàng”.

 

Mặc dù con đường có đèn sáng, nhưng thời điểm ấy không người qua lại nên N không biết bấu víu vào đâu. N chỉ biết co chân chạy một mạch về phòng, mắt không dám quay lại nhìn dù chỉ một thoáng. Theo lời kể của N, sau khi “khoe hàng” kẻ bệnh hoạn đó còn cười cợt rất đáng sợ.

 

“Nghĩ đến chuyện này em lại phát khiếp. Từ nhỏ tới ngày đi học đại học chưa bao giờ nghe kể, cũng như gặp cảnh thế này nên nói thật nhìn cảnh tượng “khoe hàng” của kẻ xấu hôm ấy em quá bàng hoàng” N bủn rủn nói.

 

Sau vụ việc kinh hãi hôm ấy, N dường như ít nói hơn, cô không đi ra ngoài vào ban đêm dù bất cứ lý do nào! Thậm chí, những ngày sau vụ tai nạn gặp yêu râu xanh “khoe hàng”, N phải rủ bạn tới ngủ cùng không dám ngủ một mình do bị ám ảnh.

 

Tình trạng “khoe hàng” không chỉ xuất hiện ở những con hẻm, đường vắng, những kẻ bệnh hoạn còn “mở rộng” địa bàn khi tham gia “quảng cáo của quý” tại công viên, đầu trường học.

 

H sinh viên ngành Đông phương học (trường ĐHKH Huế) đã gặp tình huống dở khóc dở cười khi một kẻ bỗng nhiên nhận là người quen rồi gọi H ra “mở hàng”. Sau khi ăn tối, H thường có thói quen ra khu vực công viên trước ký túc xá Đống Đa tập thể dục.

 

Đang tập bỗng có một thanh niên trạc 20 tuổi tiến đến chỗ H và bắt đầu hỏi vu vơ. Tiếp đến, gã này chuyển chủ đề sang chuyện “người lớn”. Khi H bắt đầu đỏ mặt tía tai vì không chịu nổi những lời tục tĩu thì gã này kéo quần xuống và khoe của quý ngay trước mắt H. Vì quá sốc nên H suýt xỉu tại chỗ..

 

Vốn là người bạo gan nhưng sau cú sốc đó H cũng bỏ luôn việc tập thể dục vào buổi tối. Nghe đám bạn H kể lại thì hiện tại H vẫn không dám đi qua đoạn đường này nữa vì một lý do duy nhất là sợ bị yêu râu xanh “khoe hàng”.

 

Các bạn trẻ, nhất là các bạn nữ, hãy hạn chế đi một mình qua những chỗ vắng vẻ lúc trời tối để bảo vệ chính mình.
 

Đến học sinh cấp 3

 

Nạn “khoe hàng” không chỉ tấn công giới sinh viên mà còn lan sang những học sinh THPT như một hiệu ứng. V (học sinh trường THPT Quốc Học) kể lại “Nhiều lần đi học tiếng Anh buổi tối về, em thấy một đối tượng thường lân la đi theo với những biểu hiện rất khó hiểu.

 

Sau mấy lần bị theo dõi, em lạnh gáy khi người lạ gọi lại với ý nhờ vả chỉ đường. Từ chối không xong, em đành phải đứng lại chỉ cho anh thanh niên này. Bỗng em chết khiếp khi anh ta đang nói chuyện bỗng lấy tay lôi “hàng” ra khoe”. Nhìn thấy, em la lên rồi co giò đạp xe về phòng, mặt tím ngắt không “cắt” ra chút máu”.

 

Một số học sinh nữ cũng gặp phải một số yêu râu xanh sàm sỡ khi qua những đoạn đường tối tăm, vắng vẻ. Em Ng (Học sinh THPT Gia Hội) một lần thót tim khi bị 2 yêu râu xanh đi xe đạp lao tới sờ mông, nhéo má.

 

Theo nhận định của những nạn nhân, kẻ khoe “của quý” trong độ tuổi từ 20 – 30. Chúng thường đi một mình, ăn mặc khá tuềnh toàng, có những biểu hiện khó hiểu về tâm lý như cười, nói, trêu ghẹo với những lời lẽ mất lịch sự. Những gã này thường “giở trò” nơi vắng vẻ tối tăm. Khi bắt được “con mồi” chúng buông lời trêu ghẹo nhạy cảm và lợi dụng sự sơ ý của nữ sinh  – đưa “hàng” ra khoe với những động tác phản cảm.

 

Mặc dù tình trạng này đã xuất hiện nhiều nhưng do cảm giác ngại ngùng, xấu hổ nên hầu hết các nạn nhân bị yêu râu xanh tấn công đều chọn giải pháp im lặng để giữ thể diện. Ít khi nạn nhân báo với đơn vị trực tiếp quản lý hay công an để xử lý.

 

Trao đổi về vấn đề này, cô Trịnh Thị Mỹ Phúc, Quản lý khu ký túc xá Đống Đa  – một trong những điểm nóng với nhiều đường vắng xung quanh cho biết “Hiện nay chúng tôi chưa nhận được phản ánh từ sinh viên về chuyện bị sàm sỡ, “khoe hàng”. Chúng tôi sẽ kết hợp với bảo vệ tìm hiểu những phản ánh của báo chí để phối hợp với công an phường trong địa bàn giải quyết tình trạng này trấn an tâm lý sinh viên”.

 

Đại Dương

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.