PC Game xuất sắc nhất năm 2006

Những quái thú kinh dị cũng là điểm thu hút của Prey.TTO – Tech Tree – nhật báo CNTT hàng đầu Ấn Độ và cũng là một trong những nhà phê bình game nổi tiếng về sự “khó tính” đã liệt kê những trò chơi xuất sắc nhất thế giới trong năm 2006.

PC Game xuất sắc nhất năm 2006

Hội đồng bình chọn giải thưởng “Tech Tree Game of The Year 2006” cho biết: “Mặc dù đã có khá nhiều đầu game lớn được tung ra thị trường trong năm qua, song khách quan mà nói thì 2006 chưa thật sự là mùa bội thu của làng game thế giới”.

Sau đây là danh sách những đầu game đã vinh dự được trao tặng danh hiệu này (xếp theo chủng loại).

Bắn súng (FPS)

Có 4 game nằm trong danh sách đề cử bao gồm: Prey, Ghost Recon Advanced Warfighter (GRAW), Battlefield 2142 và Rainbow Six Vegas.

Về tổng thể, Prey không khác biệt mấy so với những game thuộc dòng FPS, ngoại trừ một số cải tiến góp phần tạo nên bản sắc của trò chơi, đặc biệt là kịch bản.

Còn với GRAW, thì mỗi bước chân của bạn trong game đều ẩn chứa sự hồi hộp tột cùng! Bản chất của cuộc chơi kinh dị luôn là như vậy.

Chỉ không đầy một tháng kể từ thời điểm công bố, Battlefield 2142 đã trở thành một trong những đầu game trực tuyến được ưa chuộng nhất thế giới. Góp phần vào thành công nói trên chính là yếu tố đồ họa, hệ thống vũ khí và phương tiện trong game.

Rainbow Six Vegas có phần “lép vế” trong cuộc chạy đua bởi lẽ nó được “ra lò” vào thời điểm cuối năm. Dẫu sao, trò chơi này cũng đã thu hút được không ít game thủ bởi sự hoành tráng của nó, nhất là yếu tố đồ họa 3D.

Kết quả cuối cùng: Prey đã chiến thắng nhờ vào tính hiện đại trong cách thể hiện, hỗ trợ chế độ chơi nhiều người và có thể chạy tốt trên hầu hết các cấu hình máy tính.

Hành động (Action)

Splinter Cell Double Agent

Splinter Cell Double Agent, Tomb Raider Legend, Scarface hay Hitman: Blood Money là người về đích?

Splinter Cell Double Agent có cốt truyện hay, kết cục mở cùng nhiều hành động độc đáo của nhân vật.

Tomb Raider Legend vẫn là một huyền thoại không thể phủ nhận. Chắc hẳn các bạn còn nhớ Lara Croft đã hấp dẫn mọi người đến mức nào ngay từ lần đầu ra mắt. Tuy nhiên, một số phiên bản “mì ăn liền” của nó đang gây ảnh hưởng không ít đến tên tuổi của cả serie. Phiên bản gần nhất có nhiều cải tiến rõ nét, chẳng hạn như trang phục và diện mạo của Lara Croft. Cái tên Tony Montana trong game Scarface cũng đang được nhiều người biết đến. Scarface có kịch bản và kỹ thuật dàn dựng ấn tượng, đủ sức thay thế GTA.

Trong Hitman: Blood Money, điệp viên mang bí số 47 đã trở lại với những điệp vụ nguy hiểm hơn và sẽ không làm cho bạn cảm thấy thất vọng so với các phiên bản trước đó. Cảnh vật trong game rất đẹp nhưng lắm lúc cũng thấy lạnh buốt và tràn đầy “sát khí”. Ở chủng loại này, Splinter Cell Double Agent đã được trao tặng danh hiệu “PC game xuất sắc nhất trong năm 2006” với tổng điểm gần như áp đảo so với những đề cử còn lại.     

Đua xe (Racing)

Những đường đua gay cấn, đồ họa đẹp trong GTR2.

Thực lòng mà nói thì Toca Race Driver 3 không phải là trò chơi dành cho trẻ em bởi nó khá phức tạp trong cách chơi dù rằng cảnh trí được xây dựng rất tuyệt vời.

GTR2 tương đối dễ “nuốt” hơn. Nhưng không vì thế mà nó kém hấp dẫn bởi lẽ trò chơi có không ít vòng đua nghẹt thở với trên 140 loại xe hơi và 34 đường chạy siêu thực. Chế độ Driving School Mode thật sự là một công cụ hữu ích dành cho các giáo viên dạy lái xe.

NFS Carbon tỏ ra không kém khi cung cấp một bộ sưu tập hùng hậu và kịch bản cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng. Nhưng giải thưởng cuối cùng đã được trao cho đầu game GTR2 bởi sự thân thiện và tính gắn kết với thực tế.

Nhập vai (RPG)

Một cảnh đồ họa đẹp trong Elder Scrolls 4 Oblivion.

Neverwinter Nights 2 đặt người chơi ở vị trí trung tâm của những quan niệm về lòng trung thành, chiến tranh và thậm chí cả sự phản bội. Bạn sẽ thám hiểm một thế giới đầy rẫy hiểm nguy với sự xuất hiện của quái thú và rồng. Hãy cân nhắc khi lựa chọn nhân vật nhằm khai thác hiệu quả những năng lực tương ứng.

Trong Titan Quest, mọi thứ đều khổng lồ và game thủ sẽ phải tiêu diệt những quái vật như thế. Trò chơi có hệ thống đồ họa và phương pháp xây dựng nhân vật khá tốt. Dark Messiah – Might and Magic là thế giới của Ashan – một vũ trụ mới sẽ được thể hiện xuyên suốt trong các phiên bản tương lai của trò chơi này. Sức mạnh và phép thuật, bạn chỉ được chọn một phương án để định hình nhân vật.

Elder Scrolls 4 Oblivion đã chiến thắng vì nhiều lý do: kịch bản độc đáo, cốt truyện lay động lòng người, hệ thống nhân vật phong phú, đồ họa tuyệt vời và mang lại cho game thủ một cảm giác rất thực.   

Dàn trận (RTS)

Triển khai dàn quân trong Company of Heroes.

Company of Heroes đã tái hiện Đệ nhị thế chiến thông qua chuyến hành trình của những người đàn ông gan dạ phải đấu tranh sinh tồn trong trận đánh lớn nhất của lịch sử nhân loại. Game thủ sẽ được tham gia vào những chiến dịch được thiết kế công phu, ấn tượng, giàu chất đồ họa và cảm giác thật.

Warhammer 40.000: Dawn of War: Dark Crusade sẽ đưa bạn vượt thời gian để khám phá hành tinh Kronus xa xôi để chiến đấu vì bộ tộc của mình và hiện thực hóa khát vọng thống nhất thiên hạ.

Star Wars: Empire at War đã trở lại bằng một kịch bản dường như rất giống với những gì được thể hiện trong bộ phim cùng tên: Cuộc chiến tranh giữa các vì sao. Hệ thống chiến dịch ở chế độ chơi đơn đã đạt đến mức xuất sắc.

Sẽ là không quá bất ngờ khi Tech Tree công bố Company of Heroes là đầu game đoạt giải – một trò chơi thể hiện sự vượt trội về mọi mặt so với các ứng viên thuộc dòng RTS. 

Thể thao (Sports)

Pro Evolution Soccer 6 thỏa mãn lòng hâm mộ của các fan dòng game bóng đá.

Chỉ có 2 ứng viên được chọn trao tặng giải thưởng đó là Pro Evolution Soccer 6 và Fifa 2007.

Với nhiều cải tiến trọng yếu, Pro Evolution Soccer 6 đã đem lại cho người chơi một cảm giác cực kỳ thú vị. Các cú sút trở nên mềm mại và chính xác hơn, cầu thủ thông minh hơn trong việc chạy chỗ, chọn điểm rơi của bóng và chủ động né tránh những va chạm có thể dẫn đến chấn thương.

Fifa 2007 cũng là một sự lựa chọn phổ biến của game thủ yêu thể thao. Hàng năm, trò chơi này luôn được nâng cấp và phát triển, đặc biệt là yếu tố đồ họa và kịch bản. Chuyển động trong game ngày càng mượt mà và sống động hơn. Ấn tượng nhất có lẽ chính là những tiếng reo hò cổ vũ cuồng nhiệt từ phía khán đài trong game. Cả hai trò chơi đều xứng đạt được trao giải. Tuy nhiên, danh hiệu chỉ dành tặng cho duy nhất đầu game Pro Evolution Soccer 6 bởi tính linh hoạt của nó.

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN (TECHTREE)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.