Tết vì người nghèo

TT – Sáng 27-1, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM cùng Ngân hàng Á Châu tổ chức chương trình “Cây mùa xuân 2011” dành cho 1.500 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật vui đón tết cổ truyền tại công viên văn hóa Đầm Sen.

Tết vì người nghèo

* Áo ấm, quà xuân cho trẻ em miền núi

Tại lễ hội, các em đã tham gia hội thi làm tranh, được nhận quà: bánh, mứt, phong bao lì xì, xem múa lân, văn nghệ và tham gia các trò chơi dân gian.

Nạn nhân chất độc da cam ở làng Hòa Bình (Bệnh viện Từ Dũ) dự “Cây mùa xuân 2011”  – Ảnh: Bích Ly

Trước đó, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP.HCM cũng đã dành trên 416 triệu đồng trao tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm, nhà mở, cơ sở xã hội, mái ấm… theo chương trình “Thắp sáng lòng nhân ái” lần 10.

* Huyện đoàn Diễn Châu và Thành đoàn TP Vinh (Nghệ An) vừa trao quà và quần áo ấm cho học sinh nghèo ở tám xã miền núi rẻo cao huyện Tương Dương (Nghệ An). Trong đó, Thành đoàn Vinh trao 2.000 bộ quần, áo và Huyện đoàn Diễn Châu trao 100 áo ấm. Ngoài ra Đoàn còn trao nhiều phần quà, sách vở.

Trong khi đó, tại Huế, nhóm tình nguyện Người Việt Trẻ cũng trao 50 suất quà cho trẻ em vùng cao của xã Thượng Long (huyện miền núi Nam Đông). Mỗi suất quà gồm áo ấm, dầu ăn và vật dụng gia đình. Những món quà nhỏ hi vọng giúp các em ấm áp hơn trong mùa xuân mới.

THANH ĐẠM – VIỄN DƯƠNG – AN KHÁNH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.