Vui tết cổ truyền ở làng nghề Một Thoáng Việt Nam

TTO – Tết Việt – kho tàng truyền thống văn hóa Việt đang được tái hiện tại Làng nghề Một Thoáng Việt Nam (ấp Phú Bình, xã An Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM) với chương trình tour phong phú và đậm đà bản sắc dân tộc kéo dài từ nay đến hết 14-2 (mùng 9 tết).

Vui tết cổ truyền ở làng nghề Một Thoáng Việt Nam

Thưởng thức hàng rong ở Làng nghề Một Thoáng Việt Nam

Du khách sẽ bắt gặp hình ảnh ông đồ với bút nghiên đang nắn nót thư pháp trên nền giấy dó truyền thống trong không gian tràn ngập sắc hoa xuân và những khúc ca xuân vui tươi. Nơi Bàn thờ xã tắc, mọi người có thể dừng chân thắp nén hương, tìm hiểu những chặng đường lịch sử hào hùng của cha ông.

Có rất nhiều làng nghề truyền thống khác nhau để du khách tham quan trong tour tết này và trực tiếp chọn mua những món quà tết dân dã được làm theo công thức dân gian như bánh kẹo, mứt, rượu, mắm…Làng nghề còn tổ chức chương trình “thử làm nông dân” như tập gieo mạ, tập chăn gà, nuôi heo… , mang đến cho du khách những hiểu biết nhất định về nền văn minh lúa nước của dân tộc Việt.

Tour tết ở làng nghề Một Thoáng Việt Nam còn dành cho du khách nhiều trò chơi dân gian mang nét đặc trưng tết cổ truyền trong khu vườn tre xanh mát với nhiều trải nghiệm thú vị.

Học cách xay thóc ở làng nghề

Nếu không có điều kiện du lịch xa, chỉ cần đến làng nghề Một Thoáng Việt Nam, người Sài Gòn và các tỉnh thành lân cận cũng có cơ hội hòa mình vào không khí tết của nhiều vùng miền trên khắp cả nước, từ tết của người H’mong trên những đỉnh núi mây phủ phía Bắc cho đến tết của người Kh’mer trên những cánh đồng màu mỡ bên chín khúc sông rồng vùng đồng bằng phương Nam.

Hòa mình vào không khí tết của các vùng miền ở làng nghề

Học cách làm đồ gốm tại làng nghề

Du xuân ngày tết ở Làng nghề Một Thoáng Việt Nam, du khách sẽ thích thú thưởng thức ẩm thực Việt trong khung cảnh làng quê ấm áp của các vùng miền với phong tục Tết riêng biệt của từng miền: nếm bánh chưng hương vị Bắc trong nhà Bắc Bộ, xem cách làm và thưởng thức các món ăn miền Nam trong nhà Nam Bộ.

Những món ăn vặt hấp dẫn của nhiều vùng miền như chuối chiên, bắp nướng, bánh cuốn thịt nướng, cơm rượu Cao Bằng… được bày bán tại các quán cóc ven đường hay các gánh hàng rong trong làng nghề mời gọi khách dừng chân. Chuyến hành hương thưởng thức tết Việt cổ truyền ở Làng nghề Một Thoáng Việt Nam, một nơi không quá xa thành phố, góp phần bảo tồn các giá trị truyền thống của tết Việt trong lòng mọi người.

KH.NGỌC

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.