Xbox 360 lấy chất lượng bù cho số lượng

Cùng 5 game thể thao của EA mới công bố, ngày 4/10, tại sự kiện X05 được tổ chức ở Amsterdam (Hà Lan), Microsoft cũng đã tiết lộ danh sách những trò chơi còn lại sẽ ra mắt cùng sản phẩm máy chơi game Xbox 360 vào ngày 22/11 năm nay trên thị trường Bắc Mỹ.

Chỉ sau đó chưa đầy 2 tuần, ngày 02/12, hệ máy điện tử đời mới này sẽ có mặt tại châu Âu để rồi đặt chân sang Nhật Bản ngày mùng 10.  

Tại X05 lần này, rất nhiều quan chức cấp cao đại diện cho các đối tác của Microsoft đã có mặt để giới thiệu sản phẩm của hãng mình, bao gồm Cliff Bleszinski, chuyên viên thiết kế chính của Epic Games, Todd Hollenshead, đồng sở hữu và là giám đốc điều hành của công ty phần mềm ID, Gerhard Florin, phó chủ tịch và giám đốc phụ trách phát hành của Electronic Arts cùng với sự góp mặt của các nhà chức trách Xbox Robbie Bach, J Allard, Peter Moore và Chris Lewis.

Danh sách những game sẽ phát hành trong mùa Giáng sinh tới cho Xbox 360 khá ấn tượng với nhiều thể loại khác nhau:

1. Kameo (của công ty TNHH Rare):

Nhà sản xuất lừng danh Rare giới thiệu Kameo: Elements of Power™, một game phiêu lưu hành động bí hiểm cho phép người chơi hóa thân vào vai những chiến binh đặc biệt chiến đấu quét sạch tội ác. Với phần đồ hoạ thế hệ mới không chê vào đâu được và nội dung sáng tạo , Kameo được ví như một bước nhảy vọt trong nền công nghiệp giải trí điện tử.

 

2. Perfect Dark Zero (Rare):

Joanna Dark đã trở lại cùng Perfect Dark Zero trên Xbox 360 sau khi đã đạt được thành công vang dội với hàng triệu bản game Perfect Dark được bán ra. Đây cũng là một sản phẩm ưng ý của Rare miêu tả cuộc chiến tranh giữa các thế lực bóng tối với mưu đồ trở thành bá chủ thế giới. Joanna Dark và cha cô là Jack phải đấu tranh để tìm ra lối thoát cho hành tinh xanh. Nhiệm vụ nối tiếp nhiệm vụ đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô gái xinh đẹp.

3. Project Gotham Racing 3 (Bizarre Creations):

Những chiếc xe đua trong Project Gotham Racing 3 lần này đã chạy sang đường đua mới của Microsoft với những đặc điểm vượt trội so với loạt game cùng tên trước đó nhờ tận dụng những ưu điểm tân tiến của hệ máy mới. Cùng hàng chục mẫu xe đời mới, những đường đua hoàn toàn khác lạ, game thủ tha hồ sáng tạo cho mình những phần chơi hấp dẫn và tranh đua với nhau, cả trực tuyến lẫn không trực tuyến. Project Gotham Racing 3 được sản xuất bởi Bizarre Creations, nhà sản xuất game độc lập đóng trụ sở tại Liverpool (Anh) đã có danh tiếng từ lâu và luôn luôn áp dụng những công nghệ mới nhất vào sản phẩm của mình.

4. Crack down (Real Time Worlds):

Không khống chế về không gian trên thế giới 3D, Crack down cho phép game thủ khám phá toàn bộ những điều mới lạ chứa đựng trong nội dung của trò chơi với chiến thuật và phương pháp sáng tạo miễn là đạt được mục đích cuối cùng. Game hành động của Real Time Worlds sẽ trở thành sản phẩm đầu tiên của thể loại này có sự phối hợp của nhiều game thủ trên mạng trực tuyến.

5. Gears of War (hãng Epic Games):

Kết hợp giữa ưu điểm của những game hành động chiến thuật ăn khách nhất với những trò chơi rùng rợn đến nay vẫn còn tồn tại, Gears of War là bản hợp đồng đầu tiên Epic Games ký với Microsoft Game Studios. Trò chơi đẩy game thủ vào những cuộc chiến tàn khốc của nhân loại chống lại lưỡi hái tử thần của những sinh vật gớm ghiếc Locust Horde chui ra từ trong lòng trái đất.

 

6. Too Human (Silicon Knights):

Trong Too Human, game thủ trải qua những cuộc giáp chiến không ngơi nghỉ nhờ sự bắt tay giữa Xbox 360 và nội dung của trò chơi giao đấu nổi tiếng Unreal Engine 3. Bối cảnh của các trận đấu được thiết kế đẹp mắt với kẻ thù được sáng tạo theo muôn hình vạn trạng.

7. Mass Effect (BioWare):

Xây dựng bối cảnh tương lai trong 200 năm tới, các nhà sản xuất của BioWare đặt cả thiên hà rộng lớn vào cuộc chiến chống lại những âm mưu đen tối. Trong Master Effect, game thủ phải chỉ huy nhóm chiến hữu chống lại cả một lực lượng được trang bị đến tận răng để giành lại hoà bình cho thế giới.  

8. Saint’s Row (THQ):

Mâu thuẫn giữa những thế lực cả công khai lẫn trong thế giới ngầm khiến băng nhóm Saints ở phố 3 buộc phải ra tay lấn chiếm thành phố Stilwater nếu không muốn bị huỷ diệt. Rất nhiều nhiệm vụ khác đang chờ đón những chàng trai đam mê game hành động.  

 

9. Full Auto (SEGA)

Thế nào là một phương tiện vận chuyển đầy đủ tiện nghi?, SEGA sẽ giải đáp câu hỏi này bằng Full Auto với những chiếc xe được trang bị tua tủa các loại vũ khí tự động tối tân được ném vào những cuộc đua theo thể loại hành động mới nhất từ trước tới nay. Người chơi tha hồ lựa chọn và tự tay thiết kế trang bị súng máy, đại pháo và các loại vũ khí huỷ diệt cho phương tiện của mình. Tất nhiên, game thủ có thể thách thức cả trí thông minh nhân tạo trong game lẫn những tay đua thứ thiệt ngoài đời thông qua mạng Xbox Live để trở thành kẻ duy nhất còn sống sót sau cuộc đua.

10. Condemned: Criminal Origins (SEGA):

Chiến tranh tâm lý, chiến thuật khôn khéo, bản năng tồn tại và kể cả những cuộc giao tranh khốc liệt là những gì người chơi phải sử dụng để truy tìm những kẻ sát nhân hàng loạt và đem chúng ra trước ánh sáng công lý. Trong vai thanh tra Thomas, nhân viên đơn vị điều tra tội phạm của FBI, cuộc sống của game thủ sẽ bị bao trùm bởi những vụ giết người đẫm màu cùng bộ óc kiệt sức vì suy luận.

Ngoài ra, các trò chơi đang được phát triển giành cho Xbox 360 cũng được công bố, bao gồm: Superman Returns: The Videogame (Electronic Arts), Call of Duty 2 (Activision Inc.), Castle Wolfenstein (id Software), The Elder Scrolls IV: Oblivion (Bethesda Softworks LLC), Tom Clancy’s Splinter Cell 4 (Ubisoft Entertainment), Quake 4 (id Software), MotoGP Ultimate Racing Technology 2006 (THQ).

Theo Tâm Anh

Gamethu

 

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.